Nữ sinh sở hữu công ty triệu USD nhờ việc kiên trì theo đuổi đam mê

15:41 08/03/2024

Từ khi mới chỉ 13 tuổi, Jungmin Kang đã bắt đầu kinh doanh đồ chơi mà cô tự làm. Sau 6 năm, Jungmin đã thành công khi công ty của cô đạt mức giá triệu USD. Thành công của cô gái trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ảnh minh họa
Jungmin Kang bắt đầu làm slime từ khi còn là học sinh cấp 2.

Jungmin Kang là một nữ sinh đến từ Round Rock, bang Texas (Mỹ), cô đã bắt đầu xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Năm 2017, Jungmin bắt đầu gây dựng sự nghiệp từ việc làm đồ chơi handmade sau khi tình cờ xem được một video trên Instagram về slime - một loại đồ chơi có độ mềm, dẻo và dai như cao su, dễ dàng biến đổi theo nhiều hình dạng. Ngay từ lúc đó, cô bị cuốn hút bởi sự đặc biệt của món đồ chơi này. Sau đó, slime dần trở nên phổ biến, cả Jungmin và bạn bè của cô đều thích thú với những mẫu slime đa dạng và sặc sỡ.

Jungmin nhận ra rằng, cô có thể tự tạo ra slime từ những nguyên liệu đơn giản, dễ mua trên thị trường và vô cùng hấp dẫn. Dựa vào các video hướng dẫn trên YouTube, Jungmin tự học, tự tìm hiểu và tạo ra những sản phẩm slime đầu tiên của mình.

Sau nhiều lần thất bại với hàng chục công thức khác nhau, Jungmin đã thành công khi tự mình tìm ra công thức riêng cho slime, bổ sung các thành phần đặc biệt để tạo ra sản phẩm vừa đẹp mắt vừa có độ dẻo, chơi được lâu.

Ảnh minh họa
Kiên trì theo đuổi đam mê giúp cô thành công.

Được biết, công việc bán hàng đầu tiên của Jungmin là những cuốn sổ ghi chú tự làm. Với đam mê sáng tạo từ những sản phẩm tự làm, cô đã phát triển mô hình kinh doanh từ sớm. Ban đầu, cô bán những cuốn sổ ghi chú tự tạo cho bạn bè. Tuy nhiên, cô tin rằng chỉ khi bắt đầu kinh doanh slime, cô mới chính thức bước vào con đường khởi nghiệp và xây dựng công ty của mình.

Jungmin đã vay bố mẹ 200 USD làm vốn khởi nghiệp. Từ số tiền này, Jungmin đã tạo ra sản phẩm cuối cùng và bắt đầu bán chúng cho bạn bè, đồng thời cô cũng mở một cửa hàng trực tuyến trên Etsy. Cô nhanh chóng thu hút sự chú ý và đón nhận những đơn đặt hàng đầu tiên.

Về hình thức quảng bá sản phẩm, Jungmin quyết định tạo tài khoản quảng cáo trên Instagram để giới thiệu rộng rãi về các loại slime do cô sản xuất. Cô chia sẻ các video tập trung vào âm thanh và hình ảnh hấp dẫn của slime. Tài khoản Instagram của cô nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu người theo dõi chỉ trong vòng 1 năm.

Trong năm đầu tiên kinh doanh, Jungmin bán sản phẩm với mức giá dao động từ 8 đến 10 USD mỗi hộp. Đến tháng 12/2017, cô đã nhận được từ 100 đến 150 đơn đặt hàng mỗi tuần, đánh dấu bước ngoặt đáng kể trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Tháng 2/2018, Jungmin chuyển từ Etsy sang thành lập trang web riêng cho công ty do sự tăng trưởng quá nhanh từ lượng người hâm mộ và lượt theo dõi trên Instagram. Đến tháng 8/2019, Jungmin thuê mẹ làm quản lý toàn thời gian và một người bạn của mẹ để giúp việc đóng gói đơn hàng, trong khi bố của cô phụ trách quản lý tài chính. Mỗi ngày, Jungmin trả lời email trước khi đi học và mang theo máy tính cá nhân để làm việc ở trường. Trong thời gian đại dịch, cô học trực tuyến và làm việc tại văn phòng công ty.

Đến thời điểm hiện tại, công ty của Jungmin có khoảng 40 nhân viên sản xuất ra khoảng 4.000 - 6.000 đơn hàng mỗi tuần. Năm ngoái, doanh thu của công ty đạt tới tám con số, giúp Jungmin trở thành doanh nhân trẻ sở hữu công ty triệu USD.

H.C (t/h)