Nhiều hoạt động đặc sắc hưởng ứng Diễn đàn "Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng" năm 2022.

22:27 23/04/2022

Nhằm góp phần giới thiệu tiềm năng du lịch của Kon Tum với các tỉnh, thành trên cả nước, trong 2 ngày 22, và 23/ 4, tại thành phố Kon Tum và các huyện, Sa Thầy, Đăk Tô, Tu Mơ Rông… đã diễn ra nhiều hoạt động Lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Diễn đàn "Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và Triển vọng" năm 2022.

Ngày 23/4, tại thành phố Kon Tum, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp với Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum tổ chức ngày hội khinh khí cầu để kích cầu du lịch, chào đón du khách.  

Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu tỉnh Kon Tum
Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu tỉnh sâm Ngọc Linh Kon tum K5 Kon Tum. 

Lãnh đạo Công ty cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum cho biết: Việc tổ chức các sự kiện này là một món quả mang dấu ấn đặc biệt dành tặng cho người dân Kon Tum và cho du khách. Đây là cơ hội để sâm Ngọc Linh Kon tum K5 nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm các nét văn hóa tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Với 25 khinh khí cầu được treo ở độ cao tối đa 50m tại Kon Tum, qua đó, tạo khung cảnh đẹp mắt để người dân, du khách đến check-in, thưởng lãm và kích cầu du lịch địa phương, góp phần xây dựng Kon Tum trở thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn, tạo động lực cho du lịch phát triển trong thời gian tới. 

Với 25 khinh khí cầu được treo ở độ cao tối đa 50m, đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình bay khinh khí cầu, cũng được xem là sự kiện bay khinh khí cầu lớn nhất tại Kon Tum từ trước đến nay.
Với 25 khinh khí cầu được treo ở độ cao tối đa 50m, đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình bay khinh khí cầu, cũng được xem là sự kiện bay khinh khí cầu lớn nhất tại Kon Tum từ trước đến nay. 

Trước đó, sáng 22/4, tại Đài tưởng niệm Chư Tan Kra (xã Ia Xier, huyện Sa Thầy), UBND huyện Sa Thầy phối hợp với Câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng tổ chức Chương trình trình diễn dù lượn “Bay trên đại ngàn - Sa Thầy 2022”. Đây là chương trình biểu diễn dù lượn thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Kon Tum. 

Câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng tổ chức Chương trình trình diễn dù lượn “Bay trên đại ngàn - Sa Thầy 2022”.
Câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng tổ chức Chương trình trình diễn dù lượn “Bay trên đại ngàn - Sa Thầy 2022”. 

Trình diễn Dù lượn "Bay trên đại ngàn - Sa Thầy 2022" là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhằm hưởng ứng Diễn đàn "Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và Triển vọng" năm 2022, góp phần thúc đẩy sự phát triển của bộ môn Dù lượn, tiến tới đăng ký xây dựng hệ thống các giải thi đấu Dù lượn hàng năm trên địa bàn huyện. Cùng với đó, thông qua trình diễn Dù lượn góp phần tạo điểm nhấn đặc trưng khai thác tiềm năng, lợi thế, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với địa phương. 

Chuyến caravan 5 ngày 4 đêm, với số lượng xe là 60 xe cùng gần 200 người tham gia. Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 - đơn vị tài trợ cho chuyến đi, chia sẻ hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5.
Chuyến caravan 5 ngày 4 đêm, với số lượng 60 xe cùng gần 200 người tham gia. Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 - đơn vị tài trợ cho chuyến đi, chia sẻ hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5. 

Cũng trong ngày 22/4, Hiệp hội Du lịch Bình Dương tổ chức lễ xuất phát hành trình "về miền quốc bảo" sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, dịp này, đoàn cũng tổ chức lễ phát động trồng rừng tại huyện Tu Mơ Rông với chủ đề “Và rừng sẽ lên xanh” do Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 hưởng ứng tặng 1 triệu cây giống Sâm Ngọc Linh. Chương trình Famtrip khảo sát, xây dựng tour, tuyến du lịch; kết nối với các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP; việc tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của tỉnh. 

. Chương trình Famtrip do Hiệp hội Du lịch Bình Dương tổ chức lễ xuất phát hành trình
Chương trình Famtrip hành trình "về miền quốc bảo" sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, với số lượng xe là 60 xe cùng gần 200 người tham gia đã đến huyện Tu Mơ Rông chiều 23/4. 

Chuyến caravan 5 ngày 4 đêm, với số lượng 60 xe cùng gần 200 người tham gia, Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 - đơn vị tài trợ cho chuyến đi, chia sẻ hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5. Đây được xem là hành trình về với mảnh đất đã khai sinh và hồi sinh lại một giống cây dược liệu quý của Việt Nam.

 Trọng Tâm