Ngày hội Văn hóa và Quảng bá sản phẩm Việt Nam lần đầu tiên tại Đài Loan (Trung Quốc)
Vừa qua, tại Đài Loan (Trung Quốc) đã diễn ra Ngày hội Văn hóa và Quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1 do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt – Đài tổ chức.
Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc - Vũ Tiến Dũng phát biểu khai mạc sự kiện: “Đài Trung là thành phố tập trung đông người Việt đứng thứ hai ở Đài Loan, với số lượng khoảng 40 nghìn người, chưa kể số cô dâu người Việt và các thế hệ con cháu. Việc tổ chức hoạt động nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Đài Loan, qua đó động viên, hỗ trợ bà con người Việt hòa nhập vào đời sống, văn hóa xã hội sở tại; đồng thời là cơ hội để tuyên truyền quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam đến người dân Đài Loan và bạn bè quốc tế”.
Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu đã được tham quan các gian hàng triển lãm đặc sắc, đa dạng với nhiều mẫu mã hàng Việt. Ngoài ra, tại sự kiện còn diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi thuyết trình tiếng Việt lần thứ Nhất với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”. Cuộc thi đã được khởi động từ tháng 7/2023 và thu hút sự tham gia của hàng chục thí sinh là người Việt Nam và gốc Việt, những người nước ngoài yêu tiếng Việt trên khắp Đài Loan. Vòng chung kết mang đến những phần thi hết sức sinh động và lôi cuốn.
Ông Vũ Tiến Dũng cho biết thêm, hiện nay Đài Loan là đối tác đầu tư lớn thứ 4 và đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đài Loan sang Việt Nam đầu tư phát triển, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của hai bên.
Hoạt động giới thiệu sản phẩm Việt Nam của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt – Đài thực hiện đợt này nhằm giúp những sản phẩm mang thương hiệu Việt tiếp cận gần gũi hơn với khách hàng nước ngoài, đồng thời giúp đẩy mạnh phát triển thương mại quốc tế và góp phần thực hiện hiệu quả Quyết định 1797 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 - 2024”.
Những khách hàng tham dự sự kiện không chỉ được trải nghiệm những thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam mà còn được thưởng thức những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc thông qua nghệ thuật viết thư pháp tiếng Việt cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ Việt Nam tham gia trình diễn.
Thông qua Ngày hội Văn hoá và Quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ nhất, Ban tổ chức mong muốn, cộng đồng người Việt sinh sống ở Đài Loan cũng sẽ tiếp tục đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống cũng như công tác, góp phần tạo dựng một cộng đồng người Việt ngày càng đoàn kết, phát triển toàn diện, góp phần tích cực hơn nữa vào phát triển kinh tế- xã hội nước nhà; đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá văn hoá, ngôn ngữ Việt, nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng.
Ngọc Thư
- Cần có chính sách ưu tiên để thu hút phát triển ngành công nghiệp dược
- Cần làm gì để du lịch Việt Nam khởi sắc ở sân chơi quốc tế?
- TP. HCM chuẩn bị đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư bỏ trống ở Thủ Thiêm
- Chiến lược nào để quản lý thuế hiệu quả kinh doanh trực tuyến?
- Nhiều cơ hội để doanh nghiệp xây dựng hạ tầng giao thông tăng trưởng
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn
Giải Stop and Run Marathon BTV Bình Thuận 2024 thu hút 4.500 vận động viên tham gia
Hải Phòng đã chọn logo hình tròn có hoa phượng đỏ, sóng biển để làm biểu tượng của thành phố
Hải Phòng: Đảm bảo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 nghiêm túc, an toàn
Ban Chỉ đạo Đề án Quân khu 4 kiểm tra kết quả triển khai Đề án 2036 tại tỉnh Quảng Trị
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công