Netflix nhận tín hiệu tích cực ngay cả khi chặn chia sẻ tài khoản
Từ 24 đến 27/5, Netflix đã có bốn ngày tăng trưởng người dùng cao nhất trong trong bốn năm, khi có 100.000 lượt đăng ký mới mỗi ngày tính riêng ở Mỹ.
Ngày 23/5, Netflix bắt đầu thông báo không cho các tài khoản đăng ký dịch vụ của mình tại Mỹ chia sẻ mật khẩu và quyền truy cập dịch vụ với người không ở cùng một nhà.
Netflix bắt đầu gửi email tới khách hàng rằng nếu muốn chia sẻ tài khoản như vậy thì họ phải trả thêm phí. Mức phí đó tại Mỹ là 7.99 USD/tháng/người, còn tại Anh là 4.99 bảng/tháng/người. Những người dùng sử dụng gói xem phim 4K của Netflix có thể thêm tối đa 2 người sử dụng bên ngoài.
Hơn nữa, Netflix còn yêu cầu người dùng phải đăng nhập vào tài khoản tại nhà ít nhất 1 lần/tháng. Nếu chẳng hạn bạn đi du lịch thời gian dài thì không có cách nào để qua mặt bước kiểm tra này.
Trước đây, theo quy định của hãng, các gói dịch vụ của Netflix vốn cho phép tạo tối đa 5 hồ sơ để dùng chung giữa các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nhiều người đã lợi dụng chính sách này để chia sẻ, bán tài khoản cho người lạ, khiến công ty "thất thu". Netflix cho biết, có hơn 100 triệu người đang sử dụng dịch vụ Netflix bằng tài khoản của người thân, bạn bè.
Do đó, áp chính sách hạn chế dùng chung tài khoản được xem như một biện pháp nhằm khuyến khích những người sử dụng chung tài khoản Netflix tạo tài khoản mới.
Washington Post ghi nhận trên mạng xã hội Twitter và Facebook, nhiều người than phiền, thậm chí tuyên bố từ bỏ Netflix, chuyển sang ứng dụng thoáng hơn như Disney Plus và Max.
Tuy nhiên, theo thống kê của công ty theo dõi thuê bao Antenna, từ 24 đến 27/5, Netflix đã có bốn ngày tăng trưởng người dùng cao nhất trong trong bốn năm, khi có 100.000 lượt đăng ký mới mỗi ngày tính riêng ở Mỹ.
Sau đó, số đăng ký mới trung bình hàng ngày vẫn đạt 73.000 lượt, tăng 102% so với 60 ngày trước đó. Mức này còn cao hơn giai đoạn bị phong tỏa trong Covid-19 hồi tháng 3 và 4/2020. Tuy nhiên, số người hủy tài khoản Netflix cũng tăng 25,6% so với trung bình hai tháng trước.
Lần cuối cùng Netflix có lượng người dùng mới tăng đột biến như thế này là khoảng tháng 4 và tháng 5 năm 2020, khi các quốc gia bắt đầu phải dùng đến biện pháp phong tỏa vì dịch Covid-19.
Giới chuyên gia trong ngành nhận định, các số liệu trên có lợi cho Netflix. Hiện Netflix là nền tảng dẫn đầu ngành streaming video (phát trực tuyến) với 223 triệu người dùng trên toàn cầu và giá trị thị trường lên đến 128 tỷ USD.
Các chuyên gia cho rằng, với những thành công của Netflix, các công ty trong ngành có thể tiếp bước điều đó trong thời gian tới. "Netflix đang tiên phong và tôi nghĩ các nền tảng khác sẽ hành động tương tự", nhà phân tích Alicia Reese của Wedbush nói.
Hồng Nhung (t/h)
Cùng chuyên mục
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
Alibaba lên kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
OpenAI và 'ông lớn' công nghệ Microsoft bị cáo buộc vi phạm bản quyền
Apple tuyển hàng loạt chuyên gia AI tại công ty đối thủ Google
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu