Netflix bắt đầu giải quyết triệt để vấn nạn chia sẻ mật khẩu

11:46 24/05/2023

Netflix đã phải giải quyết vấn đề này trong một thời gian và hiện đang tìm cách mở rộng việc siết chặt quy định đối với những người dùng chia sẻ tài khoản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hôm 23.5, Netflix cho biết đang gửi email về việc chia sẻ tài khoản cho khách hàng ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm cả Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore, Mexico và Brazil.

Chia sẻ tài khoản là một vấn đề lớn đối với gã khổng lồ ngành phát trực tuyến (streaming) Netflix. Mặc dù điều này thực tế không được phép áp dụng, nhưng nhiều người tiêu dùng dường như vẫn ổn với việc dùng chung tài khoản Netflix với những người khác, theo Tech Wire Asia.

Netflix đã phải giải quyết vấn đề này trong một thời gian và hiện đang tìm cách mở rộng việc siết chặt quy định đối với những người dùng chia sẻ tài khoản với những người khác. Điều này diễn ra khi Netflix tìm cách tăng doanh thu đối với dịch vụ truyền hình trực tuyến hàng đầu của mình.

Netflix đang gửi email cho khách hàng ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ để thông báo về việc chia sẻ tài khoản. Thông tin trong email rõ ràng chỉ cho phép sử dụng tài khoản Netflix trong một hộ gia đình. Khách hàng trả phí có thể thêm một thành viên bên ngoài gia đình với một khoản phí bổ sung. Ở Mỹ, lệ phí bổ sung là 8 USD mỗi tháng.

Thành viên cũng có thể chuyển hồ sơ của một người dùng để giữ lịch sử xem và gợi ý cá nhân trên Netflix. Vào năm ngoái, dịch vụ phát trực tuyến video đã thông báo sẽ hạn chế chia sẻ tài khoản và đang tiến hành thử nghiệm nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau trên một số thị trường.

Theo chính sách mới, những người trong cùng một hộ gia đình có thể tiếp tục chia sẻ tài khoản Netflix và có thể sử dụng nó trên nhiều thiết bị khác nhau khi đi du lịch. Động thái này diễn ra khi Netflix đối mặt với áp lực cạnh tranh với các dịch vụ phát trực tuyến khác, bao gồm Max và Amazon.

Netflix năm ngoái cho biết sẽ hạn chế chia sẻ tài khoản và đang thử nghiệm nhiều cách tiếp cận khác nhau ở một số thị trường.

Công ty đã ước tính rằng hơn 100 triệu hộ gia đình đã cung cấp thông tin đăng nhập cho bạn bè và gia đình bên ngoài nhà của họ.

Netflix vào tháng 4 cho biết số lượng người đăng ký tài khoản của họ đạt mức cao kỷ lục 232,5 triệu thuê bao trong quý đầu tiên của năm 2023 và chiến lược hỗ trợ quảng cáo non trẻ của họ cũng đang hoạt động tốt. Công ty nói rằng họ hiện có hơn 5 triệu người đăng ký gói hỗ trợ quảng cáo.

Ross Benes, nhà phân tích cấp cao của Insider Intelligence, giải thích rằng việc Netflix ra mắt dịch vụ hỗ trợ quảng cáo cùng thời điểm với đợt siết chặt vấn nạn chia sẻ tài khoản trên toàn cầu không phải là một sự ngẫu nhiên.

“Những người đang cố gắng xem Netflix miễn phí, cũng như những người chọn các mức quảng cáo rẻ hơn, thường là những khách hàng nhạy cảm về giá. Đối với những người này, tầng quảng cáo rẻ hơn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn. Thu hút những người xem miễn phí đăng ký tầng quảng cáo Netflix sẽ cải thiện sức hấp dẫn của nó đối với các nhà quảng cáo”, ông Benes chia sẻ.

Năm nay có thể là năm đầu tiên mà người trưởng thành ở Mỹ sẽ dành nhiều thời gian hơn để xem video kỹ thuật số trên các nền tảng như Netflix, TikTok và YouTube so với xem truyền hình truyền thống, Insider Intelligence dự báo.

Thu Hà (t/h)