![]() |
Netflix hiện được đánh giá là một trong số ít các công ty công nghệ Mỹ có khả năng chống chọi tốt hơn trước tác động từ thị trường |
Sự kết hợp giữa mô hình thuê bao truyền thống và gói dịch vụ có quảng cáo với mức giá phải chăng đang mang lại hiệu quả vượt mong đợi, theo phân tích của Callum Muirhead.
Cụ thể, trong ba tháng đầu năm 2025, Netflix đạt lợi nhuận 2,5 tỷ euro, tăng đáng kể so với 2,1 tỷ euro cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu cũng tăng mạnh lên 9,2 tỷ euro, từ mức 8,2 tỷ euro, vượt qua các dự báo trước đó của giới phân tích.
Công ty cho biết kết quả tích cực đến từ “doanh thu quảng cáo và thuê bao cao hơn dự kiến”, đồng thời nhấn mạnh triển vọng lợi nhuận trong các quý còn lại của năm 2025 vẫn ở mức “ổn định”.
Netflix – nổi tiếng với các loạt phim đình đám như Black Mirror – hiện được đánh giá là một trong số ít các công ty công nghệ Mỹ có khả năng chống chọi tốt hơn trước tác động từ thị trường, đặc biệt trong bối cảnh mức thuế mới do chính quyền Tổng thống Donald Trump áp dụng đầu tháng 4 đang gây áp lực lên nhiều tên tuổi lớn.
Khác với các tập đoàn công nghệ như Amazon hay Apple, vốn phụ thuộc phần lớn vào doanh thu từ hàng hóa tiêu dùng, mô hình doanh thu dựa trên thuê bao định kỳ của Netflix mang lại dòng tiền ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi biến động chi tiêu.
Phản ứng tích cực từ thị trường cũng được thể hiện rõ trên sàn chứng khoán: cổ phiếu Netflix đã tăng khoảng 4% kể từ ngày 2/4, khi các chính sách thuế mới được công bố, trong khi Apple và Amazon cùng ghi nhận mức giảm 11%.