![]() |
Apple TV+ chi 4,5 tỷ USD mỗi năm nhưng vẫn tụt hậu so với Netflix |
Theo báo cáo của The Information, Apple đang chi cho các dự án làm nội dung trên Apple TV+ khoảng 4,5 tỷ USD mỗi năm. Với số người dùng đăng ký khoảng 45 triệu, hãng vẫn đang lỗ hơn một tỷ USD mỗi năm. Trong khi đó, riêng trong quý IV/2024, đối thủ Netflix có thêm 18,9 triệu người dùng mới và hiện có hơn 300 triệu tài khoản đăng ký trên toàn cầu.
Dù được biết đến với các show được giới chuyên môn đánh giá cao như Ted Lasso, The Morning Show, Shrinking và Severance, Apple TV+ vẫn tụt hậu so với các đối thủ như Netflix, Disney+ và Prime Video của Amazon.com về số lượng người đăng ký.
Theo dữ liệu mới nhất, công ty đầu ngành Netflix sở hữu tổng số 301,63 triệu người đăng ký, trong khi đó Disney+ có 124,6 triệu và Warner Bros Discovery đạt 116,9 triệu.
Apple không công bố số lượng thuê bao sử dụng Apple TV+, nhưng theo Visible Alpha khảo sát ước tính của 5 nhà phân tích thị trường, Apple TV+ đã có thể đạt 40,4 triệu người dùng vào cuối năm 2024. Trong một cuộc họp công bố lợi nhuận diễn ra đầu năm nay, CEO Tim Cook cho biết các sản phẩm của Apple TV+ đã nhận được hơn 2.500 đề cử và giành 538 giải thưởng.
Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành phát trực tuyến, các công ty truyền thông ngày càng kết hợp các dịch vụ của họ với mức giá ưu đãi để thu hút người tiêu dùng. Apple TV+ là một phần của gói dịch vụ do Comcast cung cấp, kết hợp dịch vụ này với Peacock và Netflix với giá 15 USD/tháng. Giá Apple TV+ riêng lẻ là 9,99 USD/tháng tại Mỹ. Apple cũng kết hợp Apple TV+ với các dịch vụ khác như iCloud, Apple Music trong chương trình Apple One.
Hồi tháng Hai, Apple vừa công bố kế hoạch đầu tư lên tới 500 tỷ USD vào nền kinh tế Mỹ trong vòng 4 năm tới, bao gồm việc xây dựng một nhà máy sản xuất máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) tại Texas và tạo ra khoảng 20.000 việc làm mới trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D).
Thông tin này được đưa ra sau cuộc gặp gỡ giữa ông Tim Cook và Tổng thống Donald Trump. Theo thông báo chính thức từ Apple, khoản đầu tư khổng lồ này sẽ bao gồm nhiều hạng mục, từ việc mua sắm từ các nhà cung cấp Mỹ đến việc sản xuất những chương trình truyền hình và phim cho dịch vụ Apple TV+.
Động thái được xem là cú hích cho nền kinh tế Mỹ và trấn an chính quyền Tổng thống Trump. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm của Apple, được lắp ráp tại Trung Quốc, có thể phải đối mặt với nguy cơ bị áp thuế nhập khẩu 10% từ chính quyền ông Trump, kế hoạch đầu tư của Apple được giới phân tích đánh giá sẽ giảm bớt những quan ngại và thể hiện cam kết của Apple đối với thị trường Mỹ.