Nền tảng Netflix mạnh tay đầu tư vào Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới

16:18 25/04/2023

Số tiền 2,5 tỷ USD của lần đầu tư này gấp đôi khoản đầu tư mà Netflix đã chi ở Hàn Quốc kể từ khi gia nhập thị trường này vào năm 2016.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Netflix đang có kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD vào Hàn Quốc để sản xuất phim điện ảnh, phim truyền hình dài tập và các chương trình truyền hình thực tế trong vòng 4 năm tới, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết hôm 25/4.

Thông tin này được đưa ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và đồng Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos trong chuyến thăm cấp nhà nước của ông Yoon tới Mỹ kéo dài 6 ngày.

“Khoản đầu tư này sẽ mở ra một cơ hội quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung của Hàn Quốc, cũng như cho Netflix”, ông Yoon cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc gặp trên.

Trong một tuyên bố, ông Sarandos cho hay, Netflix có thể đưa ra quyết định này vì công ty rất tin tưởng ngành công nghiệp sáng tạo nội dung của Hàn Quốc sẽ tiếp tục "kể những câu chuyện tuyệt vời". Ông đề cập đến những loạt phim đình đám, nổi tiếng trên toàn cầu do các nhà sáng tạo Hàn Quốc sản xuất và phát trên nền tảng streaming của Netflix như Squid Game, The Glory và Physical:100.

Sau thông tin trên, cổ phiếu của các công ty sản xuất và giải trí của Hàn Quốc đã phục hồi vào thứ Ba với cổ phiếu Showbox và Studio Dragon lần lượt tăng 8,75% và 2,26%.

Một cảnh trong Squid Game, một trong những loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại trên Netflix
Squid Game, một trong những loạt phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại trên Netflix.

Theo ông Sarandos, số tiền 2,5 tỷ USD gấp đôi khoản đầu tư mà Netflix đã chi ở Hàn Quốc kể từ khi gia nhập thị trường này vào năm 2016.

Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho biết, đây là khoản đầu tư lớn nhất từng được thực hiện trong ngành công nghiệp giải trí của đất nước, không chỉ giúp tạo ra 68.000 việc làm mà còn tăng cơ hội để lĩnh vực này tiến ra thị trường toàn cầu.

Ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc đang ngày càng bùng nổ trong những năm gần đây trên toàn cầu. Trong năm 2021, xuất khẩu nội dung bao gồm âm nhạc, trò chơi điện tử và phim đạt mức cao kỷ lục 12,4 tỷ USD theo dữ liệu mới nhất của chính phủ. Con số này bỏ xa khối lượng xuất khẩu của Hàn Quốc về thiết bị gia dụng và pin sạc.

Thị trường âm nhạc nước này đang đạt được những thành tích mới với các nhóm nhạc như BTS và Black Pink tạo nên xu hướng toàn cầu. Ngoài ra, series phim Squid Game, được phát hành năm vào 2021, vẫn là loạt phim được xem nhiều nhất mọi thời đại của Netflix. Bộ phim này đạt tổng cộng 1,65 tỷ giờ phát trực tuyến chỉ trong 28 ngày phát hành đầu tiên.

Tú Anh (t/h)