Năm 2021: Hà Nội phấn đấu mở thêm hơn 30 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.
Theo Kế hoạch số 42/KH-UBND, các sở, ngành liên quan phối hợp với các địa phương tập trung phát triển mới 30-40 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trở lên sẽ đi vào hoạt động trong năm 2021.
Hà Nội phấn đấu mở thêm hơn 30 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP
UBND thành phố ban hành kèm theo 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, song song khảo sát lựa chọn các địa điểm giới thiệu, bán sản phẩm, các sở, ngành liên quan công bố các điểm đạt tiêu chí theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương. Đồng thời, tổ chức khai trương các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố.
Không những vậy, phát triển thêm hệ thống các điểm quảng bá, bán sản phẩm thông qua chương trình người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, phát triển kênh phân phối ở nước ngoài, theo các hình thức tuyên truyền, tổ chức hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.
Để có được kết quả tốt nhất, UBND thành phố cũng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đã khai trương năm 2020; tổ chức hội nghị liên kết thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên; kết nối các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
PV
- Phú Thọ: Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số trong doanh nghiệp
- Loạt bài học rút ra từ Warren Buffett và Đại hội đồng cổ đông của Berkshire Hathaway
- Dự báo giá cá tra xuất khẩu sẽ tăng từ quý III/2024
- TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu
- Nguyên nhân khiến giá vé máy bay ở Việt Nam khan hiếm, khó mua
Cùng chuyên mục
Viettel Bình Phước: Cải thiện mạng lưới phục vụ kinh doanh
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển