Mô hình kinh doanh từ thói quen ăn vặt nhưng sợ béo của người tiêu dùng

15:43 20/03/2024

Hiểu rõ được nhu cầu thích ăn vặt nhưng sợ béo của người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ, hai nam doanh nhân đã cùng nhau sáng lập nên Chomps - một thương hiệu bán thịt khô dưới dạng que cay được làm từ nguyên liệu tốt cho sức khỏe.

Ảnh minh họa
Hai nhà sáng lập thương hiệu Chomps.

Năm 2011, hai nhà sáng lập thương hiệu Chomps là Pete Maldonado và Rashid Ali gặp nhau lần đầu ở Chicago. Sau khi trò chuyện cùng nhau, họ bắt đầu chia sẻ ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Pete chia sẻ rằng, một phần của tuổi thơ của anh gắn liền với món đồ ăn vặt yêu thích là que cay Slim Jims, loại được bán ở các siêu thị đặt tại các trạm xăng ở New York.

Tuy nhiên, khi lên đến bậc đại học và bắt đầu luyện tập thể thao chuyên nghiệp, Pete phải loại bỏ món que cay Slim Jims khỏi chế độ ăn vặt của mình, nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp được tốt nhất. Niềm đam mê với món ăn này không bao giờ phai nhạt đối với Pete. Vì vậy, ước muốn của anh là tạo ra một loại que cay lành mạnh, giàu protein hơn, ít calo hơn mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon như loại đồ ăn vặt trong kí ức tuổi thơ của anh và người đồng đội Ali.
Nghĩ là làm, cặp đôi Pete và Ali nhanh chóng cho ra mắt sản phẩm que cay lành mạnh Chomps. Họ thử nghiệm hàng trăm miếng thịt khô và nhờ bạn bè gửi đồ ăn vặt từ khắp mọi nơi đến để nghiên cứu công thức đồ ăn vặt lành mạnh đặc biệt.
Ảnh minh họa
Chomps - một thương hiệu bán thịt khô dưới dạng que cay được làm từ nguyên liệu tốt cho sức khỏe.
Bước ngoặt xảy đến vào năm 2012, cặp đôi nhận ra rằng hương vị que cay mà họ tìm kiếm được sản xuất bởi Kevin Western - gia đình có nhà máy đặt tại địa phương ở Missouri, Mỹ. Họ nhanh chóng liên hệ với gia đình Western và ông Kevin chấp nhận lời mời hợp tác cùng phát triển công thức Chomps tại nhà máy Western Smokehouse của mình. Sản phẩm cuối cùng tạo ra que cay ăn vặt được được loại bỏ các nguyên liệu không lành mạnh như đường và Nitrat. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm thịt bò ăn cỏ, nước, bột cần tây, muối biển và ớt đỏ.
Khởi đầu như một nghề tay trái, startup Chomps của cặp đôi Pete và Ali đã trở nên nổi tiếng và thành công vượt mức mong đợi của cả hai. Đến tháng 12/2012, Chomps chính thức bán sản phẩm que bò cay đầu tiên trên website với giá 2 USD/que. Hiện tại, giá của sản phẩm đã tăng lên 2,49 USD do độ khan hiếm của sản phẩm.
Từ một cái tên mới mẻ trên thị trường vào năm 2012, đến nay, doanh số của thương hiệu thịt khô dạng que cay có tên Chomps đã tăng 5.000%, từ mức 50.000 USD vào năm 2013 lên 250 triệu USD năm 2023. Chomps và hai nhà sáng lập Pete và Ali đã đặt mục tiêu đạt doanh số 500 triệu USD vào năm 2024, tương đương hơn 12 tỷ đồng.
H.C (t/h)