Mô hình kinh doanh từ thói quen ăn vặt nhưng sợ béo của người tiêu dùng
Hiểu rõ được nhu cầu thích ăn vặt nhưng sợ béo của người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ, hai nam doanh nhân đã cùng nhau sáng lập nên Chomps - một thương hiệu bán thịt khô dưới dạng que cay được làm từ nguyên liệu tốt cho sức khỏe.
Tuy nhiên, khi lên đến bậc đại học và bắt đầu luyện tập thể thao chuyên nghiệp, Pete phải loại bỏ món que cay Slim Jims khỏi chế độ ăn vặt của mình, nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp được tốt nhất. Niềm đam mê với món ăn này không bao giờ phai nhạt đối với Pete. Vì vậy, ước muốn của anh là tạo ra một loại que cay lành mạnh, giàu protein hơn, ít calo hơn mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon như loại đồ ăn vặt trong kí ức tuổi thơ của anh và người đồng đội Ali.
Nghĩ là làm, cặp đôi Pete và Ali nhanh chóng cho ra mắt sản phẩm que cay lành mạnh Chomps. Họ thử nghiệm hàng trăm miếng thịt khô và nhờ bạn bè gửi đồ ăn vặt từ khắp mọi nơi đến để nghiên cứu công thức đồ ăn vặt lành mạnh đặc biệt.
Bước ngoặt xảy đến vào năm 2012, cặp đôi nhận ra rằng hương vị que cay mà họ tìm kiếm được sản xuất bởi Kevin Western - gia đình có nhà máy đặt tại địa phương ở Missouri, Mỹ. Họ nhanh chóng liên hệ với gia đình Western và ông Kevin chấp nhận lời mời hợp tác cùng phát triển công thức Chomps tại nhà máy Western Smokehouse của mình. Sản phẩm cuối cùng tạo ra que cay ăn vặt được được loại bỏ các nguyên liệu không lành mạnh như đường và Nitrat. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm thịt bò ăn cỏ, nước, bột cần tây, muối biển và ớt đỏ.
Khởi đầu như một nghề tay trái, startup Chomps của cặp đôi Pete và Ali đã trở nên nổi tiếng và thành công vượt mức mong đợi của cả hai. Đến tháng 12/2012, Chomps chính thức bán sản phẩm que bò cay đầu tiên trên website với giá 2 USD/que. Hiện tại, giá của sản phẩm đã tăng lên 2,49 USD do độ khan hiếm của sản phẩm.
Từ một cái tên mới mẻ trên thị trường vào năm 2012, đến nay, doanh số của thương hiệu thịt khô dạng que cay có tên Chomps đã tăng 5.000%, từ mức 50.000 USD vào năm 2013 lên 250 triệu USD năm 2023. Chomps và hai nhà sáng lập Pete và Ali đã đặt mục tiêu đạt doanh số 500 triệu USD vào năm 2024, tương đương hơn 12 tỷ đồng.
H.C (t/h)
- Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
- Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
Cùng chuyên mục
Những chiếc bánh quy thu về 200 triệu USD mỗi năm
Nâng cao vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Mô hình khởi nghiệp giúp nữ doanh nhân kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng
Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
Từ bỏ công việc văn phòng ở tuổi 27, cô gái tự mình kinh doanh, kiếm hơn 600 triệu đồng/tháng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn