Meta bắt đầu thử nghiệm các công cụ quảng cáo được hỗ trợ bởi AI

22:30 14/05/2023

Đây là nỗ lực mới nhất của Meta để cho các nhà đầu tư và nhà quảng cáo thấy rằng các khoản đầu tư lớn vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang được đền đáp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Meta cho biết, đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên là Sandbox, cho phép các thương hiệu thử nghiệm áp dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sáng tạo nội dung chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram. Công cụ này có thể giúp tự động hóa một số công đoạn chỉnh sửa trên hình ảnh, bao gồm việc thay đổi phông nền quảng cáo chứa hình ảnh sản phẩm, tạo ra văn bản được cá nhân hóa theo thông điệp của thương hiệu.

Tại một sự kiện ở New York, Meta đã tiết lộ AI Sandbox, được gọi là “sân chơi thử nghiệm” để các nhà quảng cáo sử dụng khi họ thử các công cụ quảng cáo mới do AI cung cấp. Tuy nhiên, họ từ chối cho biết có bao nhiêu nhà quảng cáo sẽ có quyền truy cập vào không gian này ngay từ đầu, chỉ nói rằng nhóm này rất ít người.

Meta đã lên kế hoạch cấp quyền truy cập cho nhiều nhà quảng cáo hơn vào tháng 7 và tích hợp một số tính năng vào các sản phẩm quảng cáo vào cuối năm nay.

Đây là nỗ lực mới nhất của Meta để cho các nhà đầu tư và nhà quảng cáo thấy rằng các khoản đầu tư lớn vào lĩnh vực AI nóng bỏng đang được đền đáp. Động thái này diễn ra trong bối cảnh công ty cho rằng tốc độ tăng trưởng quảng cáo đang chậm lại và trong khi dự án metaverse lại đang quá tốn kém.

Sự quan tâm và đầu tư điên cuồng đã xoay quanh các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã diễn ra kể từ khi công ty khởi nghiệp OpenAI do Microsoft hậu thuẫn ra mắt chatbot ChatGPT vào mùa Thu 2022.

Để chứng minh tiềm năng của Sandbox, Meta đã đưa ra ví dụ về Jones Road Beauty - một trong những thương hiệu đang sử dụng AI trong việc sáng tạo. Thương hiệu đã dùng các công cụ AI của Sandbox để tạo ra nội dung bài đăng và ảnh nền sản phẩm trong quảng cáo. Công cụ này hoạt động tương tự như các nền tảng Generative AI phổ biến như ChatGPT và DALL-E, nơi người dùng đưa ra câu hỏi và máy tính sẽ cung cấp kết quả tương ứng. Ngoài ra, AI của Meta còn hỗ trợ cắt ghép quảng cáo để phù hợp với các yêu cầu về kích thước của nền tảng, chẳng hạn như video Reels, Stories...

Được biết, công cụ Sandbox đã được Meta hứa hẹn ra mắt từ đầu năm nay, khi trí tuệ nhân tạo trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, đặc biệt là với sự xuất hiện của ChatGPT. Theo John Hegeman, Phó Chủ tịch Mua bán và Tiếp thị của Meta, công ty vẫn đang nghiên cứu khả năng áp dụng trí tuệ nhân tạo mới vào video, mặc dù hiện tại công cụ này vẫn chưa làm được điều đó. 

Hegeman cho biết, Meta đã đầu tư “hàng chục tỷ đô la” vào AI mỗi năm và công ty đang sử dụng các mô hình lớn hơn và phức tạp hơn trong hệ thống quảng cáo của mình. Ông cho biết, các mô hình tiên tiến sẽ giúp mang lại kết quả tốt hơn cho các doanh nghiệp.

Thông báo của Meta được đưa ra sau khi đối thủ quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu Google cho biết họ cũng sẽ bắt đầu tích hợp AI trong các sản phẩm tìm kiếm, email và ảnh của mình.

Thu Phương (t/h)