Mạng xã hội X có thể mất 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay

17:02 27/11/2023

Hiện hơn 200 đơn vị quảng cáo của các công ty như Airbnb, Amazon, Coca-Cola hay Microsoft… đã tạm dừng hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mạng xã hội X, trước đây là Twitter có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay, khi hàng chục thương hiệu lớn tạm dừng các chiến dịch quảng cáo nhằm phản đối những phát biểu gây tranh cãi của tỷ phú Elon Musk về người Do thái.

Vụ việc tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu của X, công khai ủng hộ một bài viết chống lại người Do Thái đăng trên mạng xã hội X ngày 15/11, đã tạo ra nguy cơ này. Bài đăng của ông Musk ngay lập tức khiến nhiều tập đoàn lớn tuyên bố rút lại hoặc tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X.

Tài liệu nội bộ của New York Times có được cho thấy, Công ty truyền thông xã hội X đang lâm vào tình thế vô cùng khó khăn, trước những lo ngại xoay quanh tỷ phú Elon Musk cũng như cách quản lý của ông. Hiện hơn 200 đơn vị quảng cáo của các công ty như Airbnb, Amazon, Coca-Cola hay Microsoft… đã tạm dừng hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X.

Cũng theo New York Times, tình trạng đóng băng quảng cáo diễn ra trong 3 tháng cuối năm. Trong khi trước đây, quý này luôn được coi là khoảng thời gian hoạt động hiệu quả nhất, khi các thương hiệu đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi lớn.

Kể từ khi tỷ phú Musk tiếp quản X (khi đó vẫn giữ tên là Twitter) vào tháng 10/2022, mạng xã hội này đã liên tục có sự biến động. Các nhà quan sát cho biết, nhiều công ty đã rời bỏ X, dẫn đến doanh thu quảng cáo tại thị trường Mỹ của nền tảng này giảm ít nhất 55% kể từ khi chuyển đổi chủ sở hữu.

Trước khi được Elon Musk tiếp quản, 90% doanh thu của X đến từ quảng cáo. Hiện Giám đốc điều hành Linda Yaccarino đang nỗ lực thu hút 1 lần nữa các nhà quảng cáo tiềm năng, trong khi X chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trong kỳ nghỉ lễ để cố gắng bù đắp doanh thu thiếu hụt.

Minh Tú (T/h)