Doanh thu quảng cáo hàng tháng của mạng xã hội X tại Mỹ liên tục giảm
Nhiều nhãn hàng đã không chắc chắn và khá e dè khi tiến hành quảng cáo trên nền tảng X sau sự thay đổi nhanh chóng dưới sự quản lý của Elon Musk.
Theo dữ liệu từ các nguồn bên ngoài cung cấp cho Reuters, từ tháng 10 năm 2022, sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại công ty truyền thông xã hội Twitter và đổi tên nó thành X, doanh thu quảng cáo hàng tháng tại Mỹ đã liên tục giảm, ít nhất là 57%.
Nhiều nhãn hàng đã không chắc chắn và khá e dè khi tiến hành quảng cáo trên nền tảng X sau sự thay đổi nhanh chóng dưới sự quản lý của Elon Musk. CEO X Linda Yaccarino tuần này dự kiến có cuộc gặp với các ngân hàng đã cho Musk vay mua X. Mục đích là vạch ra kế hoạch kinh doanh cho công ty.
Theo công ty phân tích quảng cáo Guideline, doanh thu quảng cáo của nền tảng X tại Mỹ trong tháng 12 năm 2022 đã giảm 78% so với cùng kỳ năm trước đó, đây là mức suy giảm mạnh nhất trong một tháng kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty.
Elon Musk cũng từng thừa nhận doanh thu của nền tảng này giảm mạnh. Ông đổ lỗi cho các nhà hoạt động, cho rằng họ gây sức ép lên các doanh nghiệp. Tháng trước, ông cáo buộc nhóm hoạt động chống chủ nghĩa cực đoan Anti-Defamation League (ADL) là nguyên nhân chính khiến doanh thu quảng cáo tại Mỹ của X giảm 60% trong tháng 8.
Tuy nhiên, ADL đã phủ nhận bất kỳ cáo buộc nào liên quan đến việc gây thất thu cho nền tảng X. Họ thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng quảng cáo trên nền tảng để truyền tải thông điệp quan trọng về chống kỳ thị đến cho cộng đồng của X.
Trong cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Code của Vox Media tuần trước, CEO Linda Yaccarino cho biết đã có 1.500 thương hiệu quay trở lại nền tảng trong 12 tuần gần đây, và 90% trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu cũng đã quay lại X. Bà dự đoán trong quý 1 năm sau, mạng xã hội X sẽ bắt đầu có lãi trở lại.
Elon Musk đã thay đổi tên Twitter thành X vào tháng 7 như một phần của kế hoạch biến công ty thành một "ứng dụng đa năng" và cung cấp nhiều dịch vụ khác ngoài mạng xã hội, mục tiêu tương tự như ứng dụng WeChat tại Trung Quốc. Kế hoạch này bao gồm việc phát triển tính năng thanh toán ngang hàng và tăng lượng nội dung video trên nền tảng X.
Nền tảng X mới đây cũng cho biết rằng, những người sáng tạo nội dung được chọn trên nền tảng truyền thông xã hội của Elon Musk sẽ được nhận một phần doanh thu quảng cáo mà công ty kiếm được, theo Reuters.
Đây dường như là một trong những nước đi nhằm giữ người sáng tạo nội dung ở lại nền tảng. Theo đó, những người tạo nội dung đủ điều kiện của mạng xã hội X sẽ nhận được một phần doanh thu từ các quảng cáo được hiển thị trong các bài đăng của họ, đồng thời bổ sung thêm rằng để đủ điều kiện, những người tạo nội dung đó phải là người dùng đã được xác minh với ít nhất 5 triệu lượt hiển thị bài đăng trong mỗi quý và có tài khoản thanh toán Stripe.
Hà Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Apple tuyển hàng loạt chuyên gia AI tại công ty đối thủ Google
Quy định mới của EU sẽ buộc Apple phải mở cửa hệ điều hành iPadOS
Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu