Thứ tư 02/07/2025 11:45
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Doanh thu quảng cáo hàng tháng của mạng xã hội X tại Mỹ liên tục giảm

06/10/2023 15:48
Nhiều nhãn hàng đã không chắc chắn và khá e dè khi tiến hành quảng cáo trên nền tảng X sau sự thay đổi nhanh chóng dưới sự quản lý của Elon Musk.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo dữ liệu từ các nguồn bên ngoài cung cấp cho Reuters, từ tháng 10 năm 2022, sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại công ty truyền thông xã hội Twitter và đổi tên nó thành X, doanh thu quảng cáo hàng tháng tại Mỹ đã liên tục giảm, ít nhất là 57%.

Nhiều nhãn hàng đã không chắc chắn và khá e dè khi tiến hành quảng cáo trên nền tảng X sau sự thay đổi nhanh chóng dưới sự quản lý của Elon Musk. CEO X Linda Yaccarino tuần này dự kiến có cuộc gặp với các ngân hàng đã cho Musk vay mua X. Mục đích là vạch ra kế hoạch kinh doanh cho công ty.

Theo công ty phân tích quảng cáo Guideline, doanh thu quảng cáo của nền tảng X tại Mỹ trong tháng 12 năm 2022 đã giảm 78% so với cùng kỳ năm trước đó, đây là mức suy giảm mạnh nhất trong một tháng kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty.

Elon Musk cũng từng thừa nhận doanh thu của nền tảng này giảm mạnh. Ông đổ lỗi cho các nhà hoạt động, cho rằng họ gây sức ép lên các doanh nghiệp. Tháng trước, ông cáo buộc nhóm hoạt động chống chủ nghĩa cực đoan Anti-Defamation League (ADL) là nguyên nhân chính khiến doanh thu quảng cáo tại Mỹ của X giảm 60% trong tháng 8.

Tuy nhiên, ADL đã phủ nhận bất kỳ cáo buộc nào liên quan đến việc gây thất thu cho nền tảng X. Họ thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng quảng cáo trên nền tảng để truyền tải thông điệp quan trọng về chống kỳ thị đến cho cộng đồng của X.

Trong cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Code của Vox Media tuần trước, CEO Linda Yaccarino cho biết đã có 1.500 thương hiệu quay trở lại nền tảng trong 12 tuần gần đây, và 90% trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu cũng đã quay lại X. Bà dự đoán trong quý 1 năm sau, mạng xã hội X sẽ bắt đầu có lãi trở lại.

Elon Musk đã thay đổi tên Twitter thành X vào tháng 7 như một phần của kế hoạch biến công ty thành một "ứng dụng đa năng" và cung cấp nhiều dịch vụ khác ngoài mạng xã hội, mục tiêu tương tự như ứng dụng WeChat tại Trung Quốc. Kế hoạch này bao gồm việc phát triển tính năng thanh toán ngang hàng và tăng lượng nội dung video trên nền tảng X.

Nền tảng X mới đây cũng cho biết rằng, những người sáng tạo nội dung được chọn trên nền tảng truyền thông xã hội của Elon Musk sẽ được nhận một phần doanh thu quảng cáo mà công ty kiếm được, theo Reuters.

Đây dường như là một trong những nước đi nhằm giữ người sáng tạo nội dung ở lại nền tảng. Theo đó, những người tạo nội dung đủ điều kiện của mạng xã hội X sẽ nhận được một phần doanh thu từ các quảng cáo được hiển thị trong các bài đăng của họ, đồng thời bổ sung thêm rằng để đủ điều kiện, những người tạo nội dung đó phải là người dùng đã được xác minh với ít nhất 5 triệu lượt hiển thị bài đăng trong mỗi quý và có tài khoản thanh toán Stripe.

Hà Anh (t/h)

Tin bài khác
Bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025: Giảm nhẹ nhiều mẫu, ưu đãi hấp dẫn giữa năm

Bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025: Giảm nhẹ nhiều mẫu, ưu đãi hấp dẫn giữa năm

Cập nhật bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025 với nhiều mẫu giảm nhẹ, từ dòng giá rẻ đến cao cấp, cấu hình mạnh, giá cạnh tranh dịp giữa năm.
BSB Nanotech ra mắt toàn cầu sản phẩm từ trấu được ứng dụng trong ngành sơn và chất phủ

BSB Nanotech ra mắt toàn cầu sản phẩm từ trấu được ứng dụng trong ngành sơn và chất phủ

Trong khuôn khổ triển lãm Coatings Expo Vietnam 2025, Công ty Cổ phần Công nghệ Nano BSB (BSB Nanotech) đã chính thức ra mắt toàn cầu bộ sản phẩm BY-O-COAT – dòng vật liệu Silica cao cấp được chiết xuất từ trấu, đánh dấu bước đột phá của Việt Nam trên bản đồ công nghệ vật liệu mới từ phụ phẩm nông nghiệp.
AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

Ông Marc Benioff - CEO Salesforce gọi đây là "cuộc cách mạng lao động kỹ thuật số", nơi AI không còn là công cụ, mà trở thành một phần chính thức trong lực lượng lao động.
Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Luật Khoa học và Đổi mới sáng tạo 2025 chính thức được thông qua, trong đó tập trung vào phát triển hạ tầng, khuyến khích mạo hiểm, khoán chi linh hoạt và miễn trừ trách nhiệm khi chấp nhận rủi ro.
Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge gây chú ý với thiết kế siêu mỏng 5,8 mm nhưng giảm giá mạnh sau 1 tháng, làm dấy lên nhiều lo ngại về chiến lược của Samsung.
Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

CEO Microsoft nhận định, việc triển khai AI không khó bằng thay đổi cách con người làm việc, yếu tố then chốt quyết định hiệu quả ứng dụng công nghệ mới.
Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

OpenAI cảnh báo về sự trỗi dậy của Zhipu AI, “kỳ lân trí tuệ nhân tạo” Trung Quốc đang mở rộng ra Đông Nam Á và có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Bắc Kinh.
TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

Luật Thương mại điện tử sửa đổi siết chặt hoạt động bán hàng online, yêu cầu minh bạch thông tin, kiểm soát livestream và xử lý vi phạm của KOL, nền tảng.
Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Lễ hội mua sắm 618 đã giúp Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng nhờ AI và trợ cấp, song vẫn đối mặt thách thức giảm phát, bất động sản trì trệ và việc làm bấp bênh.
Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

TikTok vượt qua nguy cơ bị cấm tại Mỹ, mở rộng thương mại điện tử, định hình hệ sinh thái tiêu dùng, hướng đến trở thành siêu ứng dụng toàn cầu.
Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung có thể công bố mô hình tính phí Galaxy AI tại sự kiện Unpacked tháng 7, khi thời hạn miễn phí dịch vụ này sắp kết thúc vào cuối năm 2025.
Sinh viên trường quốc tế làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Sinh viên trường quốc tế làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Các sản phẩm game do sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) phát triển trong chuỗi sự kiện thường niên Game Jam và Games Nexus đã thu hút sự chú ý đặc biệt với chất lượng hoàn thiện vượt mong đợi.
Galaxy Z Fold7, Flip7 và G Fold sẽ lộ diện tại Unpacked 2025 vào ngày 9/7

Galaxy Z Fold7, Flip7 và G Fold sẽ lộ diện tại Unpacked 2025 vào ngày 9/7

Samsung sẽ tổ chức Galaxy Unpacked 2025 vào ngày 9/7, ra mắt Z Fold7, Z Flip7, Flip7 FE và Galaxy G Fold cùng hệ sinh thái Galaxy AI thế hệ mới.
Sau TikTok và DeepSeek, WhatsApp bị cấm khỏi thiết bị chính phủ Mỹ

Sau TikTok và DeepSeek, WhatsApp bị cấm khỏi thiết bị chính phủ Mỹ

Hạ viện Mỹ vừa ban hành lệnh cấm WhatsApp vì lo ngại bảo mật, tiếp nối TikTok và DeepSeek. Trong khi Meta phản đối, giới chức Mỹ khuyến nghị dùng ứng dụng thay thế.
iPhone 17 Pro sẽ có thêm một số nâng cấp đặc biệt

iPhone 17 Pro sẽ có thêm một số nâng cấp đặc biệt

iPhone 17 Pro và Pro Max hứa hẹn nâng cấp lớn với tản nhiệt buồng hơi, RAM 12GB, camera 24MP và thiết kế nhẹ hơn, dự kiến ra mắt mùa thu 2025.