Lý do gì khiến Netflix mất hơn 1 triệu người dùng tại Tây Ban Nha?

22:45 26/04/2023

Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar, số lượt người dùng hủy đăng ký trong quý đầu tiên năm 2023 của Netflix đã tăng gấp 3 lần so với giai đoạn trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Kantar đưa ra, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, hơn một triệu người xem phim trên Netflix đã ngừng sử dụng dịch vụ kể từ thời điểm dịch vụ xem phim trực tuyến này đẩy mạnh quản lý việc mọi người chia sẻ tài khoản cho nhau.

Đầu tháng 2, Netflix giới thiệu mức phí 5,99 EUR hàng tháng đối với những người dùng chia sẻ mật khẩu cho người không cùng hộ gia đình tại Tây Ban Nha. Nền tảng streaming cũng áp dụng các biện pháp kỹ thuật để hạn chế tình trạng dùng chung mật khẩu. 

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Kantar, việc Netflix mất một triệu người dùng có liên quan đến chính sách thu phí chia sẻ mật khẩu, vì 2/3 trong số đó đang sử dụng mật khẩu của người khác.

"Rõ ràng việc sụt giảm nghiêm trọng người dùng này là do việc thu phí", Hãng tin Bloomberg dẫn lời lãnh đạo tại Kantar, ông Dominic Sunnebo, cho biết. 

Theo Sunnebo, 1 triệu người dùng, ngay cả khi hầu hết không trả tiền, là tổn thất lớn với Netflix nếu xét đến marketing truyền miệng các chương trình trên nền tảng.

Theo Kantar, các thuê bao hủy đăng ký trong quý I tăng gấp ba lần so với trước đây. Trong số các thuê bao còn lại, 1/10 có ý định hủy đăng ký trong quý II.

Mức phí tương tự cũng được Netflix đưa ra tại Bồ Đào Nha, Canada và New Zealand sau thời gian thử nghiệm tại vài nước Mỹ Latinh. Netflix cho biết, trên toàn cầu, có hơn 100 triệu người dùng đang sử dụng một tài khoản mà họ không trả tiền.

Ngày 18.4, Netflix công bố đạt mức người dùng cao kỷ lục: 232,5 triệu thuê bao chỉ trong quý đầu tiên của năm 2023. Lợi nhuận quý 1 đạt 1,3 tỷ USD, đạt kỳ vọng đề ra. 

Do đó trong tháng này và cả quý 2 năm nay, công ty sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch và triển khai hình thức thu phí chia sẻ mật khẩu tài khoản tại Mỹ và các quốc gia khác.

Ngoài ra Netflix mới bắt đầu thử nghiệm các gói đăng ký xem có quảng cáo với mức giá rẻ hơn. Mức độ tương tác cao hơn mong đợi ban đầu của công ty.

Việc đầu tư vào nội dung tiếng Tây Ban Nha cũng bắt đầu mang lại thành quả cho công ty. Netflix mở trung tâm sản xuất châu Âu đầu tiên tại Madrid vào năm 2019, tăng gấp đôi quy mô cuối năm ngoái.

Mai Hà (t/h)