Sau công nghệ, làn sóng sa thải đang lan sang lĩnh vực khác

16:25 08/12/2022

Tập đoàn thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống đa quốc gia PepsiCo dự định sa thải hàng trăm lao động tại các chi nhánh kinh doanh của họ ở Bắc Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, PepsiCo sẽ cắt giảm hàng trăm công việc, chủ yếu là mảng giải khát tại New York cũng như mảng đồ ăn vặt - đồ đóng gói tại Chicago và Texas.

Trong bản thông báo gửi đến các nhân viên được phóng viên WSJ chứng kiến, phía PepsiCo cho biết việc sa thải này là nhằm đơn giản hóa tổ chức để công ty có thể hoạt động hiệu quả hơn.

Đợt sa thải này sẽ tập trung chủ yếu vào mảng giải khát bởi trước đó, bộ phận đồ ăn vặt-đồ đóng gói đã có sự cắt giảm nhân sự thông qua chương trình tự nguyện nghỉ hưu.

Tính đến ngày 25/12/2021, PepsiCo đã tuyển dụng khoảng 309.000 lao động trên toàn cầu với 129.000 người tại Mỹ. 

Vào tháng 10/2022, PepsiCo đã tăng dự báo doanh thu cả năm của tập đoàn này sau khi giá cả cao hơn đã thúc đẩy doanh số bán hàng của họ. Tuy nhiên, một số đơn vị kinh doanh của PepsiCo, bao gồm cả Frito - Lay Bắc Mỹ, đã báo cáo doanh số bán hàng suy giảm, một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang cắt giảm ăn vặt để quản lý ngân sách tốt hơn.

Những tháng gần đây, các công ty trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông đã sa thải hàng nghìn lao động để cắt giảm chi phí do sự bất ổn kinh tế gây áp lực cho hoạt động kinh doanh của họ. Một số công ty thực phẩm và đồ uống cũng đã cắt giảm việc làm, bao gồm Beyond Meat, Impossible Foods và Coca-Cola.

Vào tháng 11/2022, Coca - Cola cho biết họ sẽ tái cấu trúc hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ thông qua một chương trình chia tách tự nguyện, bao gồm cả việc tiếp quản chi nhánh.

Ngọc Phi (tổng hợp)