Khóa hai chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin từ ngày 15/4

15:12 11/04/2023

Để tránh bị khóa hai chiều, nhà mạng khuyến nghị khách hàng, thông qua tin nhắn được gửi tới cần chuẩn hóa, sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin trước ngày 15/4.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo thông báo từ các nhà mạng lớn của Việt Nam như MobiFone, VinaPhone, Viettel… ngày 15.4 tới, họ sẽ khóa 2 chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.

Trước đó từ ngày 31/3, các nhà mạng đã khóa 1 chiều với các thuê bao chưa điều chỉnh thông tin theo quy định.

Theo thống kê được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố hôm 6/4 (tính đến hết ngày 31/3), trong 3,8 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin (1,3 triệu thuê bao Viettel; 1,1 triệu thuê bao VNPT và 1,4 triệu thuê bao Mobifone) đã có 2,17 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin theo quy định (chiếm 56,49%).

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn Thông đã đánh giá: "Kết quả của đợt chuẩn hóa lần này cho thấy, người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin chính chủ của mình rất quan trọng". 

Đến ngày 1/4 vừa qua, khoảng 1,67 triệu thuê bao di động bị khóa do chưa chuẩn hóa thông tin (Theo Bộ TT-TT). Những thuê bao đó gồm: Sim rác (số dư 0 đồng, thuê bao không hoạt động) và những thuê bao không đăng ký lại thông tin cá nhân dù đã nhận được thông báo.

Để tránh bị khóa hai chiều, nhà mạng khuyến nghị khách hàng, thông qua tin nhắn được gửi tới cần chuẩn hóa, sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin trước ngày 15/4.

Theo các nhà mạng, khi khóa một chiều, khách hàng có thể thực hiện thao tác trên các nền tảng số như webiste và ứng dụng riêng của nhà mạng. Tuy nhiên, khi bị khóa hai chiều, khách hàng buộc phải đến trực tiếp tại quầy giao dịch để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và mở khóa liên lạc trở lại.

Sau khi bị khóa 2 chiều, nếu chủ thuê bao không trực tiếp ra cập nhật thông tin thì số thuê bao đó sẽ bị khóa và thu hồi vào ngày 15/5.

Minh Tú (t/h)