Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 25,7%
Trong đó, khách đến bằng đường không là 6.108.948 lượt, tăng 29,7%; khách đến bằng đường biển là 111.231 lượt, giảm 13,7% và khách đến bằng đường bộ là 1.045.201 lượt, tăng 10,8%. So với 9 tháng của năm 2015, hầu hết các thị trường đều tăng. Trong đó khu vực Đông Bắc Á có sự tăng trưởng mạnh nhất như: Hong Kong (Trung Quốc) tăng 79%; Trung Quốc tăng 57,7%; Hàn Quốc tăng 39,9% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng 15,7%. Riêng 2 thị trường có lượng khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam là Trung Quốc và Hàn Quốc đã có lượng khách tương đương với cả năm 2015; ước đạt hơn 3,1 triệu lượt khách, tương đương gần 43% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Thị trường 5 nước Tây Âu được tiếp tục gia hạn miễn visa 1 năm vẫn duy trì tăng trưởng ở mức 2 con số: Italy tăng 31,1%; Tây Ban Nha tăng 27,9%; Anh tăng 23,1%; Đức tăng 18,6% và Pháp tăng 13,8%. Tính đến thời điểm này, lượng khách Nga đến Việt Nam đã đạt gần 300.000 lượt và đứng trong danh sách 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng khách cao nhất đến Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, khách nội địa trong 9 tháng đầu năm ước đạt 48,8 triệu lượt (trong đó, khách lưu trú ước đạt 22,5 triệu lượt). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 297.161 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2015.
(theo chinhphu.vn)
- Phú Thọ: Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số trong doanh nghiệp
- Loạt bài học rút ra từ Warren Buffett và Đại hội đồng cổ đông của Berkshire Hathaway
- Dự báo giá cá tra xuất khẩu sẽ tăng từ quý III/2024
- TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu
- Nguyên nhân khiến giá vé máy bay ở Việt Nam khan hiếm, khó mua
Cùng chuyên mục
Thu ngân sách tháng 4 ngành Hải quan đạt kết quả tích cực
Thủ tướng: Tập trung 5 trụ cột phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
Sau 4 tháng có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
"Nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn muốn đầu tư vào ngành bán dẫn Việt Nam"
Phát triển thị trường và tạo cơ chế quản lý tín chỉ carbon là rất cấp thiết
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển