Hướng đến 1 triệu doanh nghiệp SMEs, Việt Nam cần làm gì?

11:23 27/11/2023

Đó là một trong những nội dung các chuyên gia từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp thương mại điện tử, tài chính, thanh toán điện tử, phân phối và logistic chia sẻ tại Hội nghị Phát triển Thương mại điện tử Việt Nam sắp diễn ra vào ngày 1/12.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10, sáng ngày 01/12/2023, tại Khách sạn Deawoo, 360 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị Phát triển Thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: "Phát triển Thương mại điện tử Bền vững."

Ảnh minh họa
Backdrop chương trình 

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo từ Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Báo Công Thương, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, các doanh nghiệp như Văn Phòng Phẩm Deli, GEM Group, AccessTrade, cũng như các sàn Thương mại điện tử như TikTok Việt Nam, ViettelPost, Postmart, Shopee, các trung gian thanh toán, và ngân hàng như MB Bank, VnPay.

Tại Hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì và phối hợp cùng Báo Công Thương, nhà tài trợ chính là Văn Phòng phẩm Deli, cùng các sàn Thương mại điện tử triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển Thương mại điện tử kết hợp với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các bên liên quan đến môi trường trực tuyến.

Các diễn giả tại hội nghị sẽ là các chuyên gia từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp thương mại điện tử, tài chính, thanh toán điện tử, phân phối và logistic, chia sẻ về chiến lược quan trọng cho phát triển Thương mại điện tử bền vững trong giai đoạn 2023 - 2025; chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam; thực trạng phát triển Thương mại điện tử tại địa phương; vai trò của ngân hàng trong phát triển Thương mại điện tử tại Việt Nam; chìa khóa thúc đẩy thanh toán điện tử trong Thương mại điện tử; vai trò của chuyển phát trong Thương mại điện tử để xây dựng niềm tin của khách hàng và hình ảnh thị trường Thương mại điện tử bền vững; hướng đến 1 triệu doanh nghiệp SMEs, Việt Nam cần gì?; giải pháp tổng thể phát triển hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi các bên trong giao dịch trực tuyến; trải nghiệm mô hình thanh toán đảm bảo - Escrow trong Thương mại điện tử...

Ảnh minh họa
Hướng đến 1 triệu doanh nghiệp SMEs, Việt Nam cần làm gì?

Tại Hội nghị, cơ quan quản lý và các sàn Thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng sẽ ký kết hợp tác, tham gia Hệ sinh thái số, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong Thương mại điện tử. Đây là một hoạt động quan trọng, hỗ trợ xây dựng một hệ sinh thái toàn diện để phát triển thị trường Thương mại điện tử bền vững, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị, phiên Tọa đàm với chủ đề: "Phát triển Thương mại điện tử Bền vững – Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các bên trong giao dịch trực tuyến" cũng dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm và trao đổi tích cực từ đông đảo người dân, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông.

Nhằm tri ân người tiêu dùng và doanh nghiệp đã đồng hành cùng Online Friday trong suốt 10 năm qua, trong sự kiện Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, nhà tài trợ chính là Văn phòng phẩm Deli thông báo sẽ có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sâu dành cho người tiêu dùng trên các nền tảng Thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội nhận quà tặng là Gift voucher giảm giá cho đơn hàng từ 0 đồng của Sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada...

Thùy Dương