Hãng bay lớn nhất thế giới muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam
Hiện, hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới này đang có 7 nhà cung cấp linh kiện đặt cơ sở tại Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần đây là các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, chỉ có 1 doanh nghiệp là doanh nghiệp trong nước.
Ngày 25/8 tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Việt Nam do Boeing tổ chức nhằm chia sẻ tầm nhìn đối với việc tăng cường cơ hội của Việt Nam trong các lĩnh vực đào tạo hàng không vũ trụ, chuỗi cung ứng, hàng không bền vững và nghiên cứu và phát triển…
Ông Michael Nguyễn - Lãnh đạo Boeing Việt Nam cho hay, hãng muốn tìm các nhà sản xuất, cung ứng linh kiện tại Việt Nam. Trong vòng 30 năm tới, khu vực Đông Nam Á cần khoảng 4.000 máy bay mới để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong đó Việt Nam là thị trường tiềm năng vì nhu cầu cần nhiều máy bay nhất. Hợp đồng với các hãng hàng không Việt Nam, đặc biệt các hợp đồng đặt mua tàu bay với Vietjet là động lực quan trọng để Boeing thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu tại Việt Nam.
Do đó, Boeing muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ, qua đó, nâng cao năng lực hàng ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam lên tiêu chuẩn quốc tế.
Tổng Giám đốc Boeing Việt Nam cho biết: "Nếu Việt Nam có nguồn nhân lực chất lượng, môi trường đầu tư hợp lý và sự quan tâm của Chính phủ, Việt Nam sẽ là thị trường rất tiềm năng. Với các trường đại học, Boeing mong muốn hợp tác để đào tạo về nhân lực cho các trường về khoa học".
Boeing đánh giá nhân viên, chuyên gia người Việt sẽ phát triển tốt khi được quan tâm đúng mức với tố chất cần cù sẵn có. Do đó, hãng muốn học theo bài học kinh nghiệm của những Tập đoàn FDI lớn như Samsung, Intel vào Việt Nam để mở rộng hoạt động.
Ông Craug Abler, Giám đốc cấp cao chuỗi cung ứng khu vực châu Á của Boeing cho biết, đã giới thiệu với các đối tác Việt Nam về các tiêu chí, chất lượng sản phẩm, thời hạn giao hàng để có thể trở thành nhà cung ứng cho Boeing. Thời gian tới, Tập đoàn dự kiến cũng sẽ đi thăm các doanh nghiệp tiềm năng và sẽ có đội ngũ chuyên gia để hỗ trợ phát triển nhà cung ứng tại Việt Nam.
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch Covid 19, việc tăng cường hợp tác với các nhà cung ứng Việt Nam và nâng cao kỹ năng người lao động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Việt Nam sẽ giúp Boeing nâng cao khả năng cạnh tranh.
Hiện, Boieng đang có 7 nhà cung cấp linh kiện đặt cơ sở tại Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần đây là các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, chỉ có 1 doanh nghiệp là doanh nghiệp trong nước.
P.V
- Thị trường bất động sản nhận nhiều trợ lực để vượt qua thời kỳ khó khăn
- Thủ tướng: Tập trung 5 trụ cột phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
- Sau 4 tháng có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
Cùng chuyên mục
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển