Hai hãng xe Toyota và Hyundai đẩy nhanh kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ
Toyota được cho là có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ vào năm 2025. Trong khi đó, Hyundai đã đầu tư 5,54 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô và xe điện ở Georgia.
Trong đó, Toyota có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ vào năm 2025, với sự quan tâm đến thị trường ô tô thân thiện với môi trường đang phát triển trong bối cảnh các quy định về môi trường ngày càng khắt khe hơn.
Động thái của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản diễn ra khi luật của Hoa Kỳ được ban hành vào năm ngoái nhằm khuyến khích sử dụng công nghệ xanh, yêu cầu quá trình lắp ráp xe điện cuối cùng phải diễn ra ở Bắc Mỹ để đủ điều kiện nhận tín dụng thuế.
Toyota, đặt mục tiêu bán 3,5 triệu chiếc EV trên toàn thế giới vào năm 2030, cũng đang xem xét sản xuất xe ở châu Âu.
Theo nguồn tin này, việc sản xuất xe điện ở Hoa Kỳ – có thể là SUV dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2025 đến năm 2026 tại một nhà máy sản xuất chính ở bang miền nam Kentucky.
Toyota, cùng với công ty thương mại Toyota Tsusho Corp, cũng đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô ở Bắc Carolina gần đó, các hoạt động dự kiến bắt đầu vào năm 2025.
Koji Sato, người sẽ trở thành Chủ tịch của Toyota vào tháng 4, đã phát biểu trong một cuộc họp báo gần đây rằng công ty sẽ “tăng tốc phát triển xe điện” nhưng cũng tiếp tục cung cấp nhiều loại xe điện, bao gồm cả xe điện và xe hybrid.
Trong khi đó, Hyundai đang đặt mục tiêu đến năm 2025, hãng sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm. Con số này vào năm 2026 sẽ là 1,7 triệu chiếc xe điện mỗi năm, tương đương với mức tăng trưởng 70% một năm.
Để đẩy nhanh mục tiêu trên, Hyundai Motor cho biết, đã bắt đầu sản xuất một loại EV tại Mỹ. Ngày 21/2, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã bắt đầu lắp ráp chiếc SUV Genesis GV70 tại nhà máy ở Alabama để nhận trợ cấp của Chính phủ Mỹ.
GV70 là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được sản xuất bởi Hyundai Motor và dưới thương hiệu Genesis độc lập tại Nhà máy Alabama.
Vào tháng 5/2022, Hyundai thông báo sẽ đầu tư 5,54 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô và xe điện ở Georgia như một phần trong nỗ lực thúc đẩy điện khí hóa.
Hyundai và Kia đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện, bao gồm 840.000 chiếc ở Mỹ, vào năm 2030 để chiếm 12% thị trường xe điện toàn cầu.
Thu Trà (t/h)
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn