Hà Nội: Năm 2024 kiềm chế tai nạn giao thông từ 5% so với 2023

16:40 04/01/2024

UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu kiềm chế giảm số vụ tai nạn, số người chết, và số người bị thương xuống 5% so với năm 2023, cải thiện an toàn giao thông và giảm thương vong do tai nạn đường sắt.

UBND TP Hà Nội vừa công bố Kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, và giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố trong năm 2024. Trong kế hoạch này, các mục tiêu quan trọng đã được đặt ra nhằm cải thiện hiệu suất và an toàn trong lĩnh vực giao thông đô thị.

Một trong những ưu tiên hàng đầu là đảm bảo chất lượng và hiệu suất của vận tải hành khách công cộng. UBND TP Hà Nội phấn đấu để nâng tỷ lệ sử dụng dịch vụ này lên từ 22-25% trong năm 2024. Giảm áp lực giao thông cá nhân và đồng thời thúc đẩy phương tiện công cộng là một giải pháp cho vấn đề ùn tắc và an toàn giao thông.

Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024 giảm 5% tai nạn giao thông so với 2023
Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024 giảm 5% tai nạn giao thông so với 2023.

Ngoài ra, mục tiêu quan trọng khác của kế hoạch là kiểm soát và giảm tai nạn giao thông. UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu kiềm chế giảm số vụ tai nạn, số người chết, và số người bị thương xuống 5% so với năm 2023, cải thiện an toàn giao thông và giảm thương vong do tai nạn đường sắt.

Một phần quan trọng của kế hoạch là giải quyết các điểm ùn tắc giao thông. UBND TP Hà Nội cam kết giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc và ngăn chặn tình trạng ùn tắc kéo dài trên 30 phút, giúp cải thiện lưu thông và giảm áp lực giao thông tại các điểm nóng.

Để đạt được những mục tiêu này, UBND TP Hà Nội yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ từ các cơ quan chức năng như Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố. Cần triển khai các giải pháp công nghệ thông minh như xây dựng Đề án "giao thông thông minh," lắp đặt camera giám sát, và sử dụng dữ liệu GPS để quản lý và giám sát giao thông.

Đồng thời, việc thanh, kiểm tra đột xuất cũng được đặc biệt chú trọng để đảm bảo tuân thủ và an toàn giao thông. UBND TP Hà Nội kỳ vọng sự tích cực và đóng góp của cán bộ, công chức, và người dân để thực hiện hiệu quả kế hoạch giao thông năm 2024, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn và hiệu quả cho cư dân thành phố.

PV (t/h)