Giá trị kim ngạch xuất khẩu điện thoại đạt 3,03 tỉ USD
(DNHN). Theo thông tin của Tổng cục Hải quan, tình đến ngày 15/2, cả nước có 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt giá trị kim ngạch từ 1 tỉ USD trở lên.
Ảnh minh họa Như vậy, so với cùng kỳ năm trước, nhóm xuất khẩu “tỉ đô” đã giảm 1 nhóm là mặt hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng, khi chỉ đạt kim ngạch 896,7 triệu USD (cùng kỳ đạt 1,002 tỉ USD). Đáng chú ý, không chỉ sụt giảm về số lượng nhóm hàng “tỉ đô”, mà ngay trị giá kim ngạch xuất khẩu của cả 4 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực nêu trên cũng sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể, nhóm hàng điện thoại và linh kiện giảm tới 714 triệu USD; dệt may giảm 446 triệu USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện giảm 314 triệu USD; da giày giảm 168 triệu USD. Như vậy, chỉ riêng 4 nhóm hàng nêu trên, kim ngạch đã giảm tới 1,642 tỉ USD so với cùng kỳ năm 2015. Báo Hải quan cũng dẫn nguồn từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến ngày 15/2, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu cả nước chỉ đạt 17,032 tỉ USD, giảm tới 3,746 tỉ USD so với cùng kỳ 2015. NH
- "Nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn muốn đầu tư vào ngành bán dẫn Việt Nam"
- Phát triển thị trường và tạo cơ chế quản lý tín chỉ carbon là rất cấp thiết
- Cựu CEO HSBC Việt Nam đầu quân cho Ngân hàng Phương Đông
- Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4: Đề xuất nhiều giải pháp trong tháng 5 và thời gian tới
- Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu