Gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; trao Giải Báo chí tỉnh Hòa Bình lần thứ II, năm 2021

08:45 21/06/2022

Ngày 20/6, Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022); trao Giải Báo chí tỉnh Hòa Bình lần thứ II, năm 2021. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, T.Ư thường trú tại tỉnh cùng đông đảo cán bộ, hội viên nhà báo.

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng 97 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng 97 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Trong không khí ấm cúng và trang trọng của buổi gặp mặt, Tổng Biên tập Báo Hoà Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình Nguyễn Mạnh Tuấn đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang 97 năm của báo chí cách mạng Việt Nam cùng quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương ghi nhận, biểu dương những kết quả, đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh cùng các cơ quan báo chí, các nhà báo, toàn thể hội viên. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh cùng các cơ quan báo chí của tỉnh, của T.Ư đóng trên địa bàn tiếp tục đồng hành, chia sẻ, ủng hộ chủ trương, công tác điều hành của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị; mỗi nhà báo cần xây dựng cho mình tinh thần cách mạng tiến công, dám đấu tranh với cái sai, cái xấu, cái bảo thủ, lạc hậu và bảo vệ cái đúng, cái tốt, vì lợi ích chung; chú trọng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ những người làm báo...

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh công bố quyết định tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam cho 8 cá nhân; quyết định chuẩn y kết nạp hội viên mới năm 2022 của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho 15 hội viên.

Trong niềm vui chung của những người làm báo, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức tổng kết và trao Giải Báo chí tỉnh lần thứ II, năm 2021. Giải thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí,nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên tham gia tuyên truyền, phản ánh toàn diện những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, QP-AN của tỉnh; những cách làm hay, mô hình mới, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong triển khai, vận dụng sáng tạo, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống. Đăc biệt, đã phản ánh khá đầy đủ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương và những vấn đề nóng được xã hội quan tâm. Tính đến ngày 15/5, Ban tổ chức nhận được 109 tác phẩm của 48 tác giả, bao gồm các thể loại báo in, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí. Qua chấm sơ khảo lựa chọn 78 tác phẩm vào vòng chung khảo. Các tác phẩm dự thi cơ bản có sự đầu tư khá công phu, sáng tạo, phong cách thể hiện cuốn hút, tạo sự phong phú trong hoạt động báo chí. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu tính thời sự, chân thực, phát hiện, khách quan, có tác động xã hội cao, đáp ứng vai trò định hướng thông tin của nền báo chí hiện đại cũng như nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Ban tổ chức đã xét chọn 23 tác phẩm chất lượng cao để trao giải, gồm 3 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 10 giải khuyến khích.

Tiếp nối thành công của Giải Báo chí tỉnh năm 2021, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động Giải Báo chí tỉnh lần thứ III, năm 2022. Đồng thời, đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành và các tổ chức CT-XH quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện cho những người làm báo chuyên và không chuyên phát huy năng lực sáng tạo để có những tác phẩm có giá trị, chất lượng cao tham dự Giải Báo chí tỉnh Hoà Bình, Giải Báo chí toàn quốc năm 2022 và những năm tiếp theo. Đội ngũcác nhà báo bám sát thực tiễn để có nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, phản ánh chân thực cuộc sống, thể hiện sự dấn thân của phóng viên, có tính lan toả cao trong xã hội, mang đậm hơi thở của báo chí hiện đại. 

Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình