Đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch dài 8,75km sẽ khởi công quý 1-2022
Ngày 25-11, ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà tài trợ để chuẩn bị cho công tác đấu thầu các gói thầu xây lắp dự án thành phần 1A (thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 của đường vành đai 3 TP.HCM). Các thủ tục đang được đẩy nhanh tiến độ để khởi công dự án trong quý 1-2022.
Điểm đầu dự án giao đường tỉnh 25B (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa bàn TP Thủ Đức (TP.HCM).
Tổng mức đầu tư 5.329,5 tỉ đồng, gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc - EDCF và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Với dự án này, Bộ Giao thông vận tải và UBND TP tại cuộc họp mới đây đã thống nhất đẩy nhanh tiến độ bồi thường tái định cư để có mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai thi công. Hiện các gói thầu đang chuẩn bị đấu thầu, TP.HCM cũng thống nhất chủ trương bố trí đủ vốn cho tiểu dự án giải phóng mặt bằng đoạn qua TP Thủ Đức.
Đường vành đai 3 dài gần 90km, đi qua 4 tỉnh thành gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Riêng đoạn 8,75km của dự án thành phần 1A nêu trên sắp khởi công, đối với các đoạn còn lại đang được Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cùng với các địa phương nghiên cứu báo cáo tiền khả thi.
Giai đoạn 1 của dự án vành đai 3 sẽ giải phóng mặt bằng cho giai đoạn hoàn chỉnh (8 làn), xây dựng trước 4 làn và đường song hành hai bên với mức đầu tư 83.290 tỉ đồng. 4 địa phương có dự án đi qua gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đều thống nhất về sự cần thiết đầu tư đường vành đai 3 giai đoạn 2021-2026.
Để đầu tư đường vành đai 3 theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và sử dụng nguồn vốn ngân sách của các địa phương để giải phóng mặt bằng là rất khó khăn, không thể thực hiện trong giai đoạn 2021-2026. 4 địa phương thống nhất kiến nghị được hỗ trợ vốn từ ngân sách trung ương (Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội) để đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 83.290 tỉ đồng. Trường hợp vốn ngân sách trung ương không cân đối đủ toàn bộ kinh phí, các địa phương đề xuất trung ương hỗ trợ toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 46.971 tỉ đồng. Đối với phần xây lắp, các địa phương sẽ chủ động nghiên cứu đầu tư phù hợp với tình hình thực tế.
ĐT
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước: Phát hiện và chuyển hồ sơ 8 vụ việc sang Cơ quan Điều tra
Xây dựng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045
Hiệu quả thiết thực của phong trào “Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới”
Tổng kiểm tra, rà soát, siết chặt quản lý dịch vụ karaoke
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn