Du khách Việt rất nhớ những trải nghiệm về ẩm thực

10:55 17/06/2021

Booking.com đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu với hơn 28.000 khách du lịch từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm tiết lộ những phân tích quan trọng, xoay quanh những điều mà họ mong muốn nhất, cũng như những thứ họ sẵn sàng gác lại để ưu tiên việc du lịch trong năm 2021.

Theo đó, tình yêu du lịch dường như đang "cháy bỏng" hơn bao giờ hết. Khi được hỏi về điều muốn trải nghiệm trong năm nay, 69% số khách du lịch Việt Nam thích đi nghỉ hơn là tìm kiếm tình yêu đích thực. 63% du khách Việt sẽ chọn một chuyến đi thay vì có cơ hội đổi sang chiếc xe ô tô mới.

Du khách Việt cũng liệt kê khá nhiều trải nghiệm thú vị mà họ thấy nhớ nhất, cho dù là những điều tưởng chừng không mấy hào hứng trước đây. Đứng đầu danh sách này là việc lần đầu thử các món ăn mới nhưng lại thấy "không ngon lắm", cảm giác bị cháy nắng hoặc những lúc đi chân trần trên cát và cảm nhận sức nóng bỏng rẫy. Trong khi đó, cùng với 28% khách Hàn Quốc và 26% khách Singapore, có tới 20% du khách Việt nhớ việc được giết thời gian tại sân bay trong khi chờ khởi hành.

Nhiều du khách còn mong chờ được thưởng thức các món ăn trên máy bay, hoặc muốn được sống lại cảm giác háo hức thức dậy giữa đêm khuya cho kịp chuyến bay sớm. 24% du khách Việt muốn được thử tài ngoại ngữ và giao tiếp với người dân địa phương ở một vùng đất xa lạ. Thậm chí 36% du khách Hong Kong (Trung Quốc) còn nóng lòng chờ dịp được sử dụng từ điển khi đi du lịch. 

Các tín đồ du lịch cũng tỏ ra khá "sốt ruột" vì không được diện đồ xúng xính cho các chuyến du lịch. 15% du khách Việt Nam khao khát có cơ hội được diện đồ đi chơi và 36% có xu hướng mơ ước về một kỳ nghỉ lãng mạn, họ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một điểm đến, mà còn là nơi để gặp gỡ nửa kia của đời mình.

Nhiều du khách Việt mong muốn có một kỳ nghỉ lãng mạn, sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ngoài các trải nghiệm, Booking.com cũng khảo sát xem du khách nhớ về mùi vị nào nhất khi đi du lịch. 37% khách du lịch Việt Nam cho rằng đó chính là “mùi hương đặc trưng của kỳ nghỉ”, là mùi hương đánh thức các giác quan, khiến chúng ta biết rằng mình đang ở một chân trời mới. Tương tự, 39% du khách Hàn Quốc và 32% du khách Singapore cũng đang mong ngóng giây phút đầu tiên được hít hà không khí của kỳ nghỉ, cảm nhận sức nóng và hương thơm tại địa điểm mới.

PV