Dự án iPhone màn hình gập đã được Apple tạm dừng tới năm 2027

16:37 30/03/2024

Lý do bị trì hoãn không được đề cập, nhưng quyết định được đưa ra sau khi hãng xây dựng đầy đủ quy trình sản xuất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trang AlphaBiz dẫn nguồn từ một lãnh đạo giấu tên của Apple rằng, ban đầu, hãng dự định công bố điện thoại gập trong quý IV/2026 nhưng hiện bị lùi sang quý I/2027. Lý do bị trì hoãn không được đề cập, nhưng quyết định được đưa ra sau khi hãng xây dựng đầy đủ quy trình sản xuất, trong đó có việc thiết lập chuỗi cung ứng về màn hình gập.

Được biết, thiết bị sẽ sử dụng màn hình do Samsung sản xuất. Samsung hiện đang cung cấp tấm nền màn hình chính cho các thiết bị Apple và có nguồn tin cho biết, Samsung sẽ tiếp tục cung cấp màn hình cho thiết bị gập của Apple.

Theo đó, Samsung đang cố gắng tăng cường hiệu quả hoạt động của loại màn hình có thể gập để nhằm cung cấp màn hình cho sản phẩm gập đầu đầu tiên của Apple.

Tuy nhiên theo nguồn tin rò rỉ thì tấm nền màn hình gập mới nhất bị hỏng trong quá trình kiểm tra nội bộ nghiêm ngặt của Apple do đó hãng đã tạm dừng dự án iPhone màn hình gập.

Trước đó, các chuyên gia trong ngành từ Hàn Quốc nói Apple sẽ ra mắt iPhone hoặc iPad gập vào năm 2026, còn nhà phân tích Ming- Chi Kuo của TF Securities cho rằng, sản phẩm đầu tiên có màn hình gập của Apple không phải iPhone mà là MacBook 20,3 inch.

Trong khi đó, theo DigiTimes, Apple đang phát triển hai phiên bản màn hình gập khác nhau, gồm dạng vỏ sò như Galaxy Flip và dạng gập dọc giống Galaxy Fold. 

Nguồn tin cũng gợi ý rằng, Apple đã thực hiện một số thay đổi nhân sự để giúp dự án này thành công. Công ty đã chuyển các kỹ sư từng làm việc trên Vision Pro trước đây sang nhóm thiết bị có thể gập lại. Điều này là hợp lý vì Vision Pro đã ra mắt và những kỹ sư giải quyết vấn đề đó có thể phát huy tốt hơn trong nhóm thiết bị gập.

Dù còn nhiều thách thức, nhưng iPhone màn hình gập vẫn sẽ là một dự án rất tiềm năng của Apple. Nếu họ có thể giải quyết được các vấn đề kỹ thuật hiện tại, thì chắc chắn iPhone gập sẽ tạo ra một sự thu hút rất lớn từ truyền thông lẫn người tiêu dùng.

Đầu tháng 3, Apple được cấp bằng sáng chế cho màn hình không nếp gấp, trong đó ở khu vực gập, phần kính được làm mỏng hơn tạo thành đường rãnh khi uốn cong, đồng thời hãng cũng lấp đầy rãnh này bằng cách sử dụng một lớp phủ polyme.

Thu Trà (t/h)

Tags: