Đồng Tháp: Tiếp tục hỗ trợ phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Để tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Giám đốc các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện một số nội dung sau:
Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp đồng hành hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp (DN) có phương án, dự án sản xuất kinh doanh khả thi tiếp cận vốn vay ngân hàng để phát triển sản xuất kinh doanh. Thường xuyên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với DN để nắm bắt thông tin về tình hình hoạt động của DN, những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để xử lý kịp thời, tạo sự chia sẻ, thấu hiểu và đồng hành giữa ngân hàng với DN.
Quan tâm tiếp cận các đối tượng khách hàng là DN nhỏ và vừa, DN khởi nghiệp, hướng dẫn, tư vấn các DN này tiếp cận các gói tín dụng đặc thù để phát triển sản xuất kinh doanh, triển khai dự án khởi nghiệp hiệu quả. Trường hợp DN không đủ điều kiện để xét duyệt cho vay, yêu cầu cán bộ nhân viên phụ trách tại chi nhanh ngân hàng thương mại phải giải thích rõ ràng, thỏa đáng, tạo sự đồng thuận từ DN.
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 03/2022/TTNHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Chấp hành nghiêm các quy định về lãi suất cho vay, quy định về cho vay và cung ứng các dịch vụ bảo hiểm theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp có liên quan; thực hiện đúng quy định của pháp luật về dịch vụ bảo hiểm, tách bạch giữa việc bán bảo hiểm và cho vay; khách hàng tự nguyện, tự quyết định trong việc mua bảo hiểm của mình (trừ những trường hợp phải mua theo quy định của pháp luật).
Ngoài ra, tiếp tục quán triệt cán bộ nhân viên chấp hành nghiêm quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, kịp thời chấn chỉnh các trường hợp có thái độ, hành vi gây khó khăn, phiền hà cho khách hàng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chèn ép, bắt buộc khách hàng vay mua bảo hiểm.
P.L
- Loạt bài học rút ra từ Warren Buffett và Đại hội đồng cổ đông của Berkshire Hathaway
- Dự báo giá cá tra xuất khẩu sẽ tăng từ quý III/2024
- TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu
- Nguyên nhân khiến giá vé máy bay ở Việt Nam khan hiếm, khó mua
- Xuất khẩu gạo tiếp tục khởi sắc
Cùng chuyên mục
BR- VT: Vận động hưởng ứng Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III
TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu
Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên tuyển sinh nhiều ngành học với cam kết việc làm sau tốt nghiệp
Hòa Bình: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Cầu truyền hình trực tiếp “Dưới lá cờ Quyết Thắng”: Hào hùng và giàu cảm xúc
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển