Đôi bạn thân khởi nghiệp công ty bán nút tai chống tiếng ồn, thu về 44 triệu USD một năm
Theo báo cáo tài chính, Loop Earplugs thu về 44,1 triệu USD vào năm 2022, tăng 350% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong năm nay, công ty khởi nghiệp này nỗ lực đạt doanh thu tăng gấp ba lần so với năm 2022.
Nếu bạn chuẩn bị tham gia một buổi hòa nhạc trong năm nay, chẳng hạn như chương trình lưu của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink hay ca sĩ nữ đến từ Hollywood Taylor Swift hoặc Sơn Tùng MTP, có thể bạn sẽ cần đến món đồ nhỏ xinh giúp hỗ trợ bảo vệ đôi tai của bạn, đó chính là nút tai thời trang chống tiếng ồn.
Dòng sản phẩm này được sản xuất bởi Loop Earplugs - một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bỉ được ra mắt từ năm 2016. Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của startup này là mẫu mã của từng đôi nút tai được công ty thiết kế với hình dáng giống như món đồ trang sức với đủ màu sắc từ đen, hồng, xanh,... cùng thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, rất tiện lợi khi sử dụng.
Được biết, cha đẻ của công ty khởi nghiệp này là Maarten Bodewes và Dimitri O - hai người bạn thân lâu năm có chung niềm say mê kinh doanh và công nghệ. Lý do để cả hai người chọn nút tai chống tiếng ồn làm sản phẩm kinh doanh vì họ nhận thấy tai mình bị ù đi sau khi tham gia một buổi hòa nhạc ồn ào kéo dài hàng giờ liền khiến việc thưởng thức âm nhạc bị cản trở. Bên cạnh đó, hầu hết các sản phẩm nút tai chống tiếng ồn đang được chào bán trên thị trường đều xấu, không đem lại hiệu quả cao hoặc không mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.
Vào thời điểm đó, Bodewes đang đảm nhiệm vị trí quản lý tài khoản tại Microsoft, còn Dimitri điều hành một công ty khởi nghiệp chuyên phân tích giá năng lượng do ông thành lập có tên là TariefChecker. Trong khoảng hai năm, họ dành thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu âm học và thiết kế nút tai, thử nghiệm các nguyên mẫu trên hình nộm điện tử trong các buồng không có tiếng vang. Mỗi người đã đầu tư khoảng 40.000 USD để bắt đầu hành trình với Loop Earplugs.
Được thúc đẩy nhờ các khoản vay và “vòng tài trợ nhỏ” từ các nhà đầu tư, nút bịt tai của Loop Earplugs được tung ra thị trường vào năm 2018, đổ bộ vào các chuỗi bán lẻ như CVS ở Mỹ và Saturn ở châu Âu. Công ty khởi nghiệp đã đạt doanh thu 1,2 triệu USD vào năm 2020 và huy động được 1 triệu USD vốn tài trợ trong năm đó.
Đến nay, công ty có 200 nhân viên, có trụ sở chính tại Antwerp và văn phòng tại Amsterdam, New York và Thượng Hải. Theo báo cáo tài chính của công ty, nút tai của họ có giá dao động từ 24,95 USD đến 59,95 USD, và do chi phí sản xuất tương đối thấp, Loop Earplugs đã ghi nhận lãi từ năm 2020. Doanh số bán hàng của Loop Earplugs đã tăng vọt trong hơn hai năm qua, đạt khoảng 44,1 triệu USD vào năm 2022, tăng 350% so với cùng kỳ năm trước đó. Theo Maarten Bodewes - Giám đốc điều hành của công ty, trong năm nay, Loop Earplugs đặt mục tiêu tăng trưởng gấp ba lần so với con số ấn tượng trước đó.
- Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
- Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
Cùng chuyên mục
Những chiếc bánh quy thu về 200 triệu USD mỗi năm
Nâng cao vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Mô hình khởi nghiệp giúp nữ doanh nhân kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng
Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
Từ bỏ công việc văn phòng ở tuổi 27, cô gái tự mình kinh doanh, kiếm hơn 600 triệu đồng/tháng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn