Đôi bạn thân khởi nghiệp công ty bán nút tai chống tiếng ồn, thu về 44 triệu USD một năm

10:51 12/12/2023

Theo báo cáo tài chính, Loop Earplugs thu về 44,1 triệu USD vào năm 2022, tăng 350% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong năm nay, công ty khởi nghiệp này nỗ lực đạt doanh thu tăng gấp ba lần so với năm 2022.

Ảnh minh họa
Một trong những dòng sản phẩm của Loop Earplugs. Ảnh: Internet.

Nếu bạn chuẩn bị tham gia một buổi hòa nhạc trong năm nay, chẳng hạn như chương trình lưu của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink hay ca sĩ nữ đến từ Hollywood Taylor Swift hoặc Sơn Tùng MTP, có thể bạn sẽ cần đến món đồ nhỏ xinh giúp hỗ trợ bảo vệ đôi tai của bạn, đó chính là nút tai thời trang chống tiếng ồn.

Dòng sản phẩm này được sản xuất bởi Loop Earplugs - một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bỉ được ra mắt từ năm 2016. Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của startup này là mẫu mã của từng đôi nút tai được công ty thiết kế với hình dáng giống như món đồ trang sức với đủ màu sắc từ đen, hồng, xanh,... cùng thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, rất tiện lợi khi sử dụng.

Được biết, cha đẻ của công ty khởi nghiệp này là Maarten Bodewes và Dimitri O - hai người bạn thân lâu năm có chung niềm say mê kinh doanh và công nghệ. Lý do để cả hai người chọn nút tai chống tiếng ồn làm sản phẩm kinh doanh vì họ nhận thấy tai mình bị ù đi sau khi tham gia một buổi hòa nhạc ồn ào kéo dài hàng giờ liền khiến việc thưởng thức âm nhạc bị cản trở. Bên cạnh đó, hầu hết các sản phẩm nút tai chống tiếng ồn đang được chào bán trên thị trường đều xấu, không đem lại hiệu quả cao hoặc không mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. 

Ảnh minh họa
Hai nhà sáng lập của Loop Earplugs. Ảnh: Internet.

Vào thời điểm đó, Bodewes đang đảm nhiệm vị trí quản lý tài khoản tại Microsoft, còn Dimitri điều hành một công ty khởi nghiệp chuyên phân tích giá năng lượng do ông thành lập có tên là TariefChecker. Trong khoảng hai năm, họ dành thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu âm học và thiết kế nút tai, thử nghiệm các nguyên mẫu trên hình nộm điện tử trong các buồng không có tiếng vang. Mỗi người đã đầu tư khoảng 40.000 USD để bắt đầu hành trình với Loop Earplugs.

Được thúc đẩy nhờ các khoản vay và “vòng tài trợ nhỏ” từ các nhà đầu tư, nút bịt tai của Loop Earplugs được tung ra thị trường vào năm 2018, đổ bộ vào các chuỗi bán lẻ như CVS ở Mỹ và Saturn ở châu Âu. Công ty khởi nghiệp đã đạt doanh thu 1,2 triệu USD vào năm 2020 và huy động được 1 triệu USD vốn tài trợ trong năm đó.

Đến nay, công ty có 200 nhân viên, có trụ sở chính tại Antwerp và văn phòng tại Amsterdam, New York và Thượng Hải. Theo báo cáo tài chính của công ty, nút tai của họ có giá dao động từ 24,95 USD đến 59,95 USD, và do chi phí sản xuất tương đối thấp, Loop Earplugs đã ghi nhận lãi từ năm 2020. Doanh số bán hàng của Loop Earplugs đã tăng vọt trong hơn hai năm qua, đạt khoảng 44,1 triệu USD vào năm 2022, tăng 350% so với cùng kỳ năm trước đó. Theo Maarten Bodewes - Giám đốc điều hành của công ty, trong năm nay, Loop Earplugs đặt mục tiêu tăng trưởng gấp ba lần so với con số ấn tượng trước đó. 

H.C (t/h)