Doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường Australia, xúc tiến thương mại doanh nghiệp hai nước
Tổ chức Diễn đàn xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam-Australia nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường và kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp ở quốc gia châu Đại Dương.
Ngày 27/6, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia, Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Thương vụ Việt Nam tại Sydney tổ chức diễn đàn xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam-Australia nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường và kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp ở quốc gia châu Đại Dương này.
Việt Nam- Australia có quan hệ hợp tác thương mại lâu dài, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Australia đã đạt được những bước phát triển rõ rệt, ngày càng đa dạng và bền chặt trong những năm gần đây. Theo số liệu thống kê năm 2022, Australia là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam, với thương mại song phương đạt 15,7 tỷ USD.
Diễn đàn không chỉ là sự kiện hội tụ các doanh nghiệp hai nước mà còn là một trong những sự kiện quan trọng kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Australia, và xa hơn nữa là dịp để chuẩn bị cho chặng đường 50 năm tiếp theo của mối quan hệ song phương.
Ông Lê Hồng Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Phát triển Công Thương của Cục Xúc tiến Thương mại, cho rằng, Australia là một quốc gia giàu tài nguyên, có trình độ công nghệ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Trong khi đó, Việt Nam có lực lượng lao động dồi dào. Tính chất bổ sung của nền kinh tế hai nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi, cùng nhau hợp tác. Chính bởi tiềm năng thương mại hai bên chưa được khai thác triệt để, trong thời gian tới Bộ Công Thương tiếp tục giao cho Cục Xúc tiến thương mại triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Australia. Ông bày tỏ sự lạc quan rằng hai nước đang hướng tới một tương lai tươi sáng phía trước.
Linh Hà (TH)
- Nỗ lực để giúp doanh nghiệp yên tâm hơn về môi trường kinh doanh
- Tiềm năng đầy sáng giá của thị trường đất nền khu vực Nam Định
- Tiêu điểm giá vàng: Sự biến động thị trường và tâm lý của các nhà đầu tư
- Doanh nghiệp cần cẩn trọng để bảo vệ thương hiệu Việt tại thị trường Australia
- Australia không áp thuế chống bán phá giá với Amoni nitrat từ Việt Nam
Cùng chuyên mục
Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
Quảng Trị: Xúc tiến đầu tư tại Seoul - Hàn Quốc
Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
Hàng nghìn người dân và du khách đến với Lễ hội “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu