Độ tương tác với các thương hiệu của Threads đang vượt qua nền tảng X

16:36 10/08/2023

Website Planet cho rằng trung bình, mỗi bài đăng của doanh nghiệp quảng bá trên Threads có lượng người thích lớn gấp 8 lần so với nền tảng X.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Dù mới ra mắt ngày 5/7 và đang phải tìm cách giữ chân người dùng, Threads vẫn sôi động hơn X. Trung bình bài đăng của các công ty này trên mạng xã hội mới của Meta nhận được lượt thích cao gấp tám lần so với trên X. Nghiên cứu mới của Website Planet đã khẳng định điều này.

Doanh nghiệp thống kê lượng tương tác của người dùng với các bài đăng trên 2 mạng xã hội của 30 công ty lớn với cùng nội dung, thời gian đăng tải trên cả Threads lẫn X.

Trong số 30 công ty kể trên, chỉ có 4 công ty đạt hiệu quả cao hơn trên X so với Threads, dù lượng người dùng thấp hơn, số lượng lượt bình luận, thích trên Threads đều cao hơn X. Website Planet cho rằng trung bình, mỗi bài đăng của doanh nghiệp quảng bá trên Threads có lượng người thích lớn gấp 8 lần so với X.

Ví dụ với Reuters, một bài đăng của trang này có lượt thích trên Threads cao gấp 6,5 lần dù số lượng người theo dõi chỉ bằng 1% trên X. Hay Red Bull, thương hiệu nước tăng lực dù có lượng người theo dõi trên Threads chỉ bằng 15% so với X đón nhận lượng tương tác cao gấp 23 lần.

Ở chiều ngược lại, McDonald là một trong những thương hiệu ít ỏi có lượng tương tác trên X cao hơn Threads. Tuy nhiên, lượng vượt trội này cũng chỉ đạt ở mức 25%.

Threads được công bố cách đây hơn một tháng nhằm cạnh tranh với Twitter, hiện được đổi thành X, của Elon Musk. Threads là nền tảng phát triển nhanh nhất trong lịch sử ứng dụng khi đạt 100 triệu người đăng ký chỉ sau 5 ngày. Theo dữ liệu của SensorTower, đây là một trong những ứng dụng được tải nhiều nhất trên cả Android và iOS. Tuy nhiên theo Reuters, CEO Meta Mark Zuckerberg nói với nhân viên rằng hơn một nửa số người đăng ký không còn tiếp tục sử dụng nền tảng.

Các kĩ sư tại Meta cùng Threads đang gấp rút triển khai thêm các tính năng để tương xứng với X tuy nhiên do mới ra mắt, mạng xã hội này còn thiếu nhiều đặc điểm cần có như trang chủ gợi ý đúng nhu cầu người dùng hay khả năng dịch các bài viết ngôn ngữ khác còn hạn chế. Người dùng muốn sử dụng công cụ tìm kiếm cũng đang gặp nhiều khó khăn khi khả năng tìm kiếm chưa đưa ra kết quả chính xác như yêu cầu.

Dù vậy, Threads thành công ngoài dự kiến nên các chuyên gia cho rằng đợt giảm lớn là điều dễ hiểu. Mạng xã hội nào cũng cần thời gian để tinh chỉnh trải nghiệm người dùng, triển khai các tính năng mới khiến người dùng cũ quay trở lại.

Bất chấp sự “xuống cấp” của nền tảng này, Mark Zuckerberg, vẫn tỏ ra "khá lạc quan" về Threads. Ông nói mạng xã hội này đang trong giai đoạn tập trung cải thiện các tính năng cơ bản trước khi tiến hành quảng bá và phát triển cộng đồng người dùng.

Tú Anh (T/h)