Ấn tượng ban đầu về nền tảng Threads của Mark Zuckerberg dần biến mất

21:00 06/08/2023

Nhiều chuyên gia cho rằng, mạng xã hội này cần thời gian để tinh chỉnh trải nghiệm người dùng, triển khai các tính năng mới khiến người dùng cũ quay trở lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sau tròn một tháng ra mắt, số lượng người dùng hàng ngày và thời gian truy cập vào Threads - đối thủ của nền tảng X (trước đây là Twitter) đã sụt giảm mạnh.

Theo thống kê của Similarweb, số người dùng hàng ngày của Threads - mạng xã hội mới của Meta do tỷ phú Mark Zuckerberg sáng lập từng đạt 49 triệu sau khi ra mắt ngày 5/7. Tuy nhiên, con số này chỉ duy trì trong hai ngày, sau đó sụt dần cho đến nay. Tính đến 1/8, Threads chỉ còn hơn 9,6 triệu người dùng hàng ngày.

Ngoài ra, mức độ tương tác trên nền tảng cũng giảm mạnh so với thời kỳ đầu. Trong đó, ở giai đoạn đỉnh, người dùng sử dụng Threads trung bình 14 phút mỗi ngày, nhưng hiện chỉ còn 2,3 phút.

Theo thông tin trích dẫn từ nguồn khác là công ty nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower cho thấy, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Threads đã giảm mạnh, lên tới 82% kể từ ngày ra mắt.

Con số đó cho thấy ở thời điểm hiện tại, chỉ có 8 triệu người dùng đang truy cập Threads mỗi ngày. Ở thời điểm ra mắt, Threads đã bùng nổ khi ghi được kỷ lục 100 triệu tài khoản trong năm ngày đầu tiên hoạt động.

Dữ liệu từ Sensor Tower cũng đã cho thấy số lượng người dùng trung bình cho Threads tiếp tục giảm với tốc độ 1% mỗi ngày. 

Threads - nền tảng liên kết với Instagram được tạo ra để cung cấp cho mọi người một “giải pháp” thay thế Twitter sau khi nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng với những thay đổi mà Elon Musk đã mang đến.

Sensor Tower cũng chỉ ra rằng người dùng Threads đang ít mở ứng dụng và cũng dành ít thời gian sử dụng ứng dụng đó hơn. 

Lý giải về hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng khi mới ra mắt, người dùng đổ xô đi tìm 1 nền tảng Twitter mới, tuy nhiên lượng nội dung cùng tương tác qua lại với người dùng không cao đã khiến người sử dụng nhanh chóng từ bỏ.

Threads là nền tảng phát triển nhanh nhất trong lịch sử ứng dụng khi đạt 100 triệu người đăng ký chỉ sau 5 ngày. Theo dữ liệu của SensorTower, đây là một trong những ứng dụng được tải nhiều nhất trên cả Android và iOS. Tuy vậy, ứng dụng vẫn thiếu những tính năng nổi bật của Twitter như tìm kiếm chủ đề, nhắn tin trực tiếp.

Các kĩ sư tại Meta cùng Threads đang gấp rút triển khai thêm các tính năng để tương xứng với Twitter tuy nhiên do mới ra mắt, mạng xã hội này còn thiếu nhiều đặc điểm cần có như trang chủ gợi ý đúng nhu cầu người dùng hay khả năng dịch các bài viết ngôn ngữ khác còn hạn chế. Người dùng muốn sử dụng công cụ tìm kiếm cũng đang gặp nhiều khó khăn khi khả năng tìm kiếm chưa đưa ra kết quả chính xác như yêu cầu.

Dù vậy, Threads thành công ngoài dự kiến nên các chuyên gia cho rằng đợt giảm lớn là điều dễ hiểu. Mạng xã hội nào cũng cần thời gian để tinh chỉnh trải nghiệm người dùng, triển khai các tính năng mới khiến người dùng cũ quay trở lại.

Bất chấp sự “xuống cấp” của nền tảng này, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, vẫn tỏ ra "khá lạc quan" về Threads.

Trước đó, Mark Zuckerberg, CEO Meta, cho biết việc có hơn chục triệu người dùng quay lại mỗi ngày là nhiều hơn mong đợi của ông. Ông cũng nói mạng xã hội này đang trong giai đoạn tập trung cải thiện các tính năng cơ bản trước khi tiến hành quảng bá và phát triển cộng đồng người dùng.

Phát triển hay lụi tàn đang là bài toán mà Meta cần giải quyết, giống với Google+, mạng xã hội từng sinh ra để cạnh tranh với Facebook, khi lượng tính năng phát triển không tương xứng với nhu cầu người dùng hay xu hướng chung, thất bại là điều khó tránh khỏi. 

Phương Anh (t/h)