Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

17:49 16/12/2023

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ tổ chức Đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang phát biểu tại Đại hội
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được cùng sự đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Chủ tịch UBND ghi nhận: Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nói chung đã có những đóng góp tích cực để kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá so với cả nước và các địa phương vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Đồng chí nhấn mạnh, trong chương trình công tác hằng tháng, Chủ tịch UBND tỉnh đã bố trí ngày thứ Năm tuần cuối tháng để lắng nghe, tiếp thu và trực tiếp chỉ đạo giải quyết những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp. Bởi vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần phát huy hiệu quả vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để đề xuất với lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hiện có các hội thành viên gồm: Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân, Hội Du lịch Phú Thọ, Hội Ô tô vận tải, Hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Hội Doanh nhân cựu chiến binh và Hội ngành cửa với 310 doanh nghiệp tham gia hội viên chính thức, hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia hội viên sinh hoạt tại các Hội thành viên.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội.

Nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo điều lệ, thể hiện vai trò tập hợp, gắn kết, hỗ trợ các doanh nghiệp trước những cơ hội, thách thức mới; là “ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp, là cầu nối bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp, Hội thành viên.

Đại hội đã bầu 47 đồng chí vào Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khoá II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời, ông Phan Trọng Tấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khoá II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Kiều Đức Thuận - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Việt Lâm được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khoá II.

Quốc Huy