Cục Hàng không yêu cầu tăng cường các chuyến bay đêm trong cao điểm Tết 2024

09:05 02/01/2024

Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt lưu ý đến việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành thông báo yêu cầu các đơn vị liên quan trong lĩnh vực hàng không chuẩn bị kỹ lưỡng cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2024. Trong thông báo này, các tổ chức như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, và Cảng HKQT Vân Đồn được yêu cầu xây dựng phương án phục vụ và bố trí nguồn nhân lực để đảm bảo việc phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không diễn ra suôn sẻ.

Cục Hàng không yêu cầu tăng cường các chuyến bay đêm trong cao điểm Tết 2024
Cục Hàng không yêu cầu tăng cường các chuyến bay đêm trong cao điểm Tết 2024.

Các đơn vị này cần căn cứ vào lịch bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép cho các hãng hàng không để tổ chức công tác chuẩn bị, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và phương tiện sẵn sàng phục vụ. Đặc biệt, đề cập đến việc phục vụ chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề cao công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ. Điều này bao gồm cả việc đảm bảo thông tin kịp thời và liên tục từ các hãng hàng không, đồng thời mọi tình huống chậm chuyến hoặc hủy chuyến cũng cần được xử lý nhanh chóng và thông báo cho các đơn vị liên quan.

Các Cảng vụ hàng không cũng được giao nhiệm vụ tăng cường kiểm tra và giám sát an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không. Đồng thời, cần xử lý nghiêm các vi phạm và báo cáo khó khăn, vướng mắc ngay lập tức để Cục Hàng không Việt Nam có thể đánh giá và giải quyết kịp thời. Thông báo này nhấn mạnh sự quan trọng của sự hợp tác và chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ trong mùa cao điểm.

P.V (t/h)