#hàng không

Áp lực mục tiêu khí thải làm lu mờ triển vọng của dịch vụ bay hạng thương gia ngành hàng không

Áp lực mục tiêu khí thải làm lu mờ triển vọng của dịch vụ bay hạng thương gia ngành hàng không

Khi các doanh nghiệp nghiệp toàn cầu thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt cắt giảm lượng khí thải carbon từ các hoạt động công tác, du lịch cũng là lúc các hãng hàng không cần phải chuẩn bị cho sự sụt giảm doanh thu đối với dịch vụ bay hạng thương gia, một trong những động lực chính của ngành.

Đề giải cứu hàng không cần giải quyết hai điều kiện

Đề giải cứu hàng không cần giải quyết hai điều kiện

TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho rằng, nếu hoá giải hai điều kiện sau, các hãng hàng không sẽ được giải cứu.

Cuộc đua lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa

Cuộc đua lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa

Thị trường hàng không vận chuyển hàng hóa thời gian qua trở nên sôi động thông qua những kế hoạch tham gia của các hãng bay trong nước. Theo các nhà phân tích, vận tải hàng hóa đang là điểm tựa cho ngành hàng không Việt Nam trong ngắn hạn, trong bối cảnh vận tải hành khách sụt giảm mạnh. Có thể đây sẽ là bước đệm cho các hãng bay chuyển mình vào một thị trường được đánh giá là rộng lớn.

Dừng tất cả đường bay nội địa đến các tỉnh phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội

Dừng tất cả đường bay nội địa đến các tỉnh phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội

Cục Hàng không vừa có văn bản gửi các hãng hàng không dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội. Bao gồm cả sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang) áp dụng từ 0 giờ ngày 19.7 đến 1.8.

Ngành hàng không cần giải quyết 5 vấn đề để phát triển trở lại

Ngành hàng không cần giải quyết 5 vấn đề để phát triển trở lại

Cục hàng không hy vọng thị trường hàng không Việt Nam sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa quý 3/2021, sản lượng thông qua các cảng hàng không của Việt Nam ước đạt trên 70 triệu hành khách, tuy nhiên để đạt mục tiêu, ngành hàng không còn phải giải quyết được 5 vấn đề do đại dịch để lại cho từng hãng hàng không nữa.

Tại sao giá vé máy bay ở Mỹ ngày càng đắt hơn?

Tại sao giá vé máy bay ở Mỹ ngày càng đắt hơn?

Có lẽ không có biểu hiện phục hồi kinh tế nào rõ rệt hơn sự gia tăng đáng kể nhu cầu đi lại bằng máy bay tại Hoa Kỳ trong vài tháng qua. Kể từ khi số lượng hành khách bắt đầu tăng đều đặn vào tháng 3, các hãng hàng không Hoa Kỳ bị bủa vây bởi hàng trăm triệu người Mỹ háo hức thoát khỏi các hạn chế do Covid-19 và đi du lịch đến các bãi biển, công viên giải trí hoặc thăm gia đình và bạn bè.

Máy bay hydro, động cơ điện và các quy định mới: Hàng không đang thay đổi

Máy bay hydro, động cơ điện và các quy định mới: Hàng không đang thay đổi

Từ chuyến bay lịch sử của anh em nhà Wright vào năm 1903 đến sự phát triển của máy bay siêu thanh, lịch sử ngành hàng không đã được thúc đẩy bởi công nghệ và đầy tham vọng. Giờ đây, trong bối cảnh thế kỷ 21 hiện đại, lĩnh vực này tiếp tục thể hiện sự khao khát đổi mới và thiết kế cấp tiến.

Dự báo lạc quan về ngành hàng không thế giới

Dự báo lạc quan về ngành hàng không thế giới

Trong báo cáo mới nhất về các xu hướng của ngành, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự kiến trong hơn 20 năm tới, lưu lượng hành khách sẽ tăng gần gấp đôi, từ 4,5 tỷ lượt vào năm 2019 lên 8,5 tỷ lượt khách vào năm 2039.

Lựa chọn hỗ trợ hàng không vì tương lai của đất nước

Lựa chọn hỗ trợ hàng không vì tương lai của đất nước

PGS.TS Trần Đình Thiên - thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng - nhấn mạnh về các giải pháp hỗ trợ ngành hàng không phát triển khi câu chuyện tập trung hồi phục phát triển kinh tế sau dịch đang là điểm nóng.

Ngành hàng không - một năm 'gập ghềnh', kịch bản nào cho năm 2021?

Ngành hàng không - một năm 'gập ghềnh', kịch bản nào cho năm 2021?

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, ngành hàng không Việt Nam và thế giới đã trải qua năm 2020 đầy "sóng gió" trước sự hoành hành của Đại dịch COVID-19, trở thành một năm tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không.

Khởi công dự án đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân

Khởi công dự án đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân

Sáng 23 - 10, tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa đã khởi công dự án đầu tư xây dựng đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tình cảnh chưa từng thấy, hãng hàng không số 1 Châu Âu sụp đổ

Tình cảnh chưa từng thấy, hãng hàng không số 1 Châu Âu sụp đổ

American Airlines của Mỹ và Qantas Airways của Australia, buộc phải giảm công suất vận tải. SAS của Thụy Điển phải tạm thời sa thải hầu hết nhân viên. Flybe, hãng hàng không khu vực lớn nhất châu Âu, đã sụp đổ hoàn toàn.

Thêm Cánh Diều, thị trường hàng không Việt Nam ngày càng tự do hóa với nhiều tân binh

Thêm Cánh Diều, thị trường hàng không Việt Nam ngày càng tự do hóa với nhiều tân binh

Mới đây, CTCP Hàng Không Thiên Minh dự kiến Hãng Hàng không Cánh Diều sẽ cất cánh ngay quý I/2020 với 6 tàu bay, vốn đầu tư lên đến 5.500 tỷ đồng.

Dòng vốn ngàn tỉ "chia lại" thị trường hàng không

Dòng vốn ngàn tỉ "chia lại" thị trường hàng không

Có ít nhất 3 thương hiệu hàng không nội địa gia nhập thị trường trong thời gian tới sẽ giúp ngành này trở nên nhộn nhịp hơn. Nhưng với đặc thù kinh doanh của ngành hàng không, việc thu xếp và nâng quy mô vốn vẫn là bài toán sống còn với các hãng mới nếu muốn duy trì cuộc chơi.

Hàng không phát triển nóng: Cạnh tranh phải lành mạnh

Hàng không phát triển nóng: Cạnh tranh phải lành mạnh

Các hãng hàng không mới liên tục nộp hồ sơ thành lập và xin cấp phép bay, trong khi các sân bay chính, đường bay có lợi nhuận đã quá tải, xuống cấp chưa được sửa chữa. Hứa hẹn sự cạnh tranh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, các hãng mới đã làm gì để chen chân vào thị trường hàng không trở nên chật chội hiện nay?

Thị trường hàng không Việt Nam: Thêm nhiều đôi cánh mới để nắm bắt cơ hội bay xa

Thị trường hàng không Việt Nam: Thêm nhiều đôi cánh mới để nắm bắt cơ hội bay xa

Thị trường hàng không Việt Nam đang có nhiều tín hiệu khởi động cho sự chuyển mình sang một vị thế mới trong khu vực cũng như trong châu lục.

Thị phần hàng không Việt Nam: Vietjet dẫn đầu với 44%, “tân binh” Bamboo Airways chiếm 4,2%

Thị phần hàng không Việt Nam: Vietjet dẫn đầu với 44%, “tân binh” Bamboo Airways chiếm 4,2%

Tổng khách vận chuyển trong nửa đầu năm 2019 đạt 18,3 triệu khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018, với thị phần như sau: Vietnam Airlines chiếm 35,9%, VASCO là 2%, Vietjet chiếm 44%, Jetstar Pacific chiếm 13,9% và Bamboo Airways chiếm 4,2%.

Những hãng hàng không mới nào đang 'xếp hàng' chờ bay ở Việt Nam?

Những hãng hàng không mới nào đang 'xếp hàng' chờ bay ở Việt Nam?

Ngày càng có nhiều gương mặt mới tham gia khiến thị trường hàng không Việt Nam thêm sôi động, hứa hẹn cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Các ông lớn ngành hàng không đang chia phần như thế nào?

Các ông lớn ngành hàng không đang chia phần như thế nào?

Thông tin Bamboo Airways vừa được Bộ GTVT đồng ý chủ trương tăng đội máy bay lên 30 chiếc vào năm 2023 đã "châm ngòi" cho cuộc chiến giành thị phần trên bầu trời Việt bắt đầu trở nên gay gắt hơn. Và khi có cạnh tranh lành mạnh, người hưởng lợi đầu tiên đều là người tiêu dùng.

Việt Nam sẽ là thị trường hàng không tăng trưởng nhanh thứ 5 thế giới

Việt Nam sẽ là thị trường hàng không tăng trưởng nhanh thứ 5 thế giới

Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia Việt Nam có uy tín, tầm cỡ trong khu vực nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4*. Tuy nhiên với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hãng hàng không Vietjet, các số liệu cho thấy Vietnam Airlines đang phải cạnh tranh gay gắt với các hãng hàng không trong nước và quốc tế.