#hàng không

Ngành hàng không - một năm 'gập ghềnh', kịch bản nào cho năm 2021?

Ngành hàng không - một năm 'gập ghềnh', kịch bản nào cho năm 2021?

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, ngành hàng không Việt Nam và thế giới đã trải qua năm 2020 đầy "sóng gió" trước sự hoành hành của Đại dịch COVID-19, trở thành một năm tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không.

Hàng không Việt Nam 3 lần bị hoãn kế hoạch bay thương mại quốc tế do dịch Covid-19

Hàng không Việt Nam 3 lần bị hoãn kế hoạch bay thương mại quốc tế do dịch Covid-19

33 chuyến bay mỗi tuần theo đề xuất của các hãng hàng không Việt Nam đưa công dân về nước sẽ tạm dừng sau khi lãnh đạo Chính phủ ra chỉ đạo. Đây là lần thứ 3 hàng không Việt Nam hoãn kế hoạch bay thương mại quốc tế do dịch Covid-19.

Bộ tài chính đề xuất tiếp tục giảm thuế môi trường nhiên liệu bay hết năm 2021

Bộ tài chính đề xuất tiếp tục giảm thuế môi trường nhiên liệu bay hết năm 2021

Bộ Tài chính vừa lấy ý kiến về việc tiếp tục giữ nguyên mức thuế bảo vệ môi trường 2.100 đồng một lít với xăng dầu hàng không đến hết năm 2021. Cơ quan này dự tính, việc giữ nguyên mức thuế trên thêm một năm sẽ làm số thu thuế giảm khoảng 860-960 tỷ đồng.

Gói kích thích kinh tế lần 2: Tập trung hỗ trợ ngành hàng không, du lịch, tiêu dùng

Gói kích thích kinh tế lần 2: Tập trung hỗ trợ ngành hàng không, du lịch, tiêu dùng

Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa gửi công văn tới các bộ, ngành để lấy ý kiến về đề xuất chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Khởi công dự án đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân

Khởi công dự án đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân

Sáng 23 - 10, tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa đã khởi công dự án đầu tư xây dựng đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các nước làm gì để “giải cứu” các hãng hàng không trong khỏi cơn khủng hoảng?

Các nước làm gì để “giải cứu” các hãng hàng không trong khỏi cơn khủng hoảng?

Với việc nhiều hãng hàng không đang phải đối mặt với viễn cảnh cắt giảm 95-100% hoạt động do lệnh cấm du lịch và lo ngại về virus corona, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã kêu gọi Chính phủ của họ hỗ trợ để duy trì sự tồn tại. Điều này đã được đáp ứng với một loạt các phản hồi, từ các khoản vay lớn, cho đến các gói cứu trợ lớn mà không cần hoàn trả.

Công nghiệp hàng không về đâu sau đại dịch

Công nghiệp hàng không về đâu sau đại dịch

Ngành công nghiệp hàng không từng suy thoái và phục hồi. Lần này vì Covid-19, nó cũng có thể sụp đổ nhưng sẽ tạo ra những thay đổi tốt hơn.

Hàng không toàn cầu chật vật bước vào kỷ nguyên mới

Hàng không toàn cầu chật vật bước vào kỷ nguyên mới

Hành khách và các hãng bay sẽ phải quen dần với số chuyến bay ít đi, nhiều điểm chuyển tiếp hơn và thêm quy tắc mới cho nhà vệ sinh.

Cứu hàng không để nền kinh tế hồi phục một cách hữu hiệu?

Cứu hàng không để nền kinh tế hồi phục một cách hữu hiệu?

Chính phủ đã có hàng loạt gói hỗ trợ về tiền tệ, tài khóa, an sinh xã hội... để cứu doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế dần thoát khỏi những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra lúc này là chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía các cấp, các ngành ngoài yếu tố minh bạch, kịp thời còn cần thúc đẩy sự vươn lên của bản thân doanh nghiệp để kích thích tăng trưởng, giải quyết việc làm.

Ba “ông lớn” ngành hàng không trong nước bị Covid-19 tàn phá như thế nào?

Ba “ông lớn” ngành hàng không trong nước bị Covid-19 tàn phá như thế nào?

Ước tính thiệt hại ban đầu của việc dừng bay của các hãng hàng không Việt Nam và quản lý mặt đất do dịch Covid-19 lên tới hơn 10.000 tỷ đồng.

Tình cảnh chưa từng thấy, hãng hàng không số 1 Châu Âu sụp đổ

Tình cảnh chưa từng thấy, hãng hàng không số 1 Châu Âu sụp đổ

American Airlines của Mỹ và Qantas Airways của Australia, buộc phải giảm công suất vận tải. SAS của Thụy Điển phải tạm thời sa thải hầu hết nhân viên. Flybe, hãng hàng không khu vực lớn nhất châu Âu, đã sụp đổ hoàn toàn.

Hàng ngàn máy bay nằm sân, bế tắc vì hết chỗ đậu

Hàng ngàn máy bay nằm sân, bế tắc vì hết chỗ đậu

Dừng bay trên bầu trời, các hãng hàng không đang chật vật tìm chỗ đỗ bởi chi phí đắt đỏ tại các sân bay.

Hàng không nặng cánh thời Covid-19

Hàng không nặng cánh thời Covid-19

Ngành hàng không được xem là chịu thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19 gây ra.

Hàng không Việt Nam điêu đứng trước "cơn bão" COVID-19

Hàng không Việt Nam điêu đứng trước "cơn bão" COVID-19

Ước tính thiệt hại ban đầu của việc dừng các đường bay của các hãng hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV hay còn gọi là COVID-19) lên tới khoảng hơn 10.000 tỷ đồng.

Thêm Cánh Diều, thị trường hàng không Việt Nam ngày càng tự do hóa với nhiều tân binh

Thêm Cánh Diều, thị trường hàng không Việt Nam ngày càng tự do hóa với nhiều tân binh

Mới đây, CTCP Hàng Không Thiên Minh dự kiến Hãng Hàng không Cánh Diều sẽ cất cánh ngay quý I/2020 với 6 tàu bay, vốn đầu tư lên đến 5.500 tỷ đồng.

Dòng vốn ngàn tỉ "chia lại" thị trường hàng không

Dòng vốn ngàn tỉ "chia lại" thị trường hàng không

Có ít nhất 3 thương hiệu hàng không nội địa gia nhập thị trường trong thời gian tới sẽ giúp ngành này trở nên nhộn nhịp hơn. Nhưng với đặc thù kinh doanh của ngành hàng không, việc thu xếp và nâng quy mô vốn vẫn là bài toán sống còn với các hãng mới nếu muốn duy trì cuộc chơi.

Hàng không phát triển nóng: Cạnh tranh phải lành mạnh

Hàng không phát triển nóng: Cạnh tranh phải lành mạnh

Các hãng hàng không mới liên tục nộp hồ sơ thành lập và xin cấp phép bay, trong khi các sân bay chính, đường bay có lợi nhuận đã quá tải, xuống cấp chưa được sửa chữa. Hứa hẹn sự cạnh tranh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, các hãng mới đã làm gì để chen chân vào thị trường hàng không trở nên chật chội hiện nay?

Thị trường hàng không Việt Nam: Thêm nhiều đôi cánh mới để nắm bắt cơ hội bay xa

Thị trường hàng không Việt Nam: Thêm nhiều đôi cánh mới để nắm bắt cơ hội bay xa

Thị trường hàng không Việt Nam đang có nhiều tín hiệu khởi động cho sự chuyển mình sang một vị thế mới trong khu vực cũng như trong châu lục.

Thị phần hàng không Việt Nam: Vietjet dẫn đầu với 44%, “tân binh” Bamboo Airways chiếm 4,2%

Thị phần hàng không Việt Nam: Vietjet dẫn đầu với 44%, “tân binh” Bamboo Airways chiếm 4,2%

Tổng khách vận chuyển trong nửa đầu năm 2019 đạt 18,3 triệu khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018, với thị phần như sau: Vietnam Airlines chiếm 35,9%, VASCO là 2%, Vietjet chiếm 44%, Jetstar Pacific chiếm 13,9% và Bamboo Airways chiếm 4,2%.

Những hãng hàng không mới nào đang 'xếp hàng' chờ bay ở Việt Nam?

Những hãng hàng không mới nào đang 'xếp hàng' chờ bay ở Việt Nam?

Ngày càng có nhiều gương mặt mới tham gia khiến thị trường hàng không Việt Nam thêm sôi động, hứa hẹn cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.