Cú bắt tay giữa Netflix và Nike trong việc sản xuất nội dung

14:39 23/12/2022

Netflix chính thức mở rộng sang lĩnh vực huấn luyện thể dục trực tuyến thông qua sự hợp tác với hãng thể thao Nike. Các chương trình, bao gồm các bài tập luyện cho mọi cấp độ thể chất, sẽ có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ trên tất cả các gói Netflix.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Netflix chính thức mở rộng sang lĩnh vực huấn luyện thể dục trực tuyến. Công ty mới đây đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu phát trực tuyến các lớp học của Câu lạc bộ Huấn luyện Nike vào tuần tới. Dịch vụ phát trực tuyến sẽ phát hành tổng cộng 30 giờ tập thể dục trong hai đợt riêng biệt. Các chương trình, bao gồm các bài tập luyện cho mọi cấp độ thể chất, sẽ có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ trên tất cả các gói Netflix.

Trong đợt đầu tiên, lớp học sẽ có tổng cộng 45 bài tập, bao gồm các bài “Khởi động thể dục với thông tin cơ bản”, “Hai tuần cho cơ bụng mạnh mẽ hơn”, “Vinyasa Yoga”, “HIIT & Sức mạnh” cùng “Tara và Thể hình”. Sau khi các bài huấn luyện này được phát hành, người dùng Netflix sẽ có thể tìm kiếm “Nike” để truy cập chúng.

Đối với những người chưa quen với ứng dụng Câu lạc bộ Huấn luyện Nike , ứng dụng này cung cấp nhiều tùy chọn cho mọi người ở mọi cấp độ thể dục, bao gồm rèn luyện sức mạnh, yoga và luyện tập cường độ cao do các huấn luyện viên được chứng nhận của Nike hướng dẫn. Nike Training Club theo một số cách có thể được so sánh với Apple Fitness+ hoặc Peloton.

Động thái mới nhất này của Netflix đánh dấu một hướng đi mới của dịch vụ phát trực tuyến, họ đang dần tách ra khỏi hoạt động kinh doanh cốt lõi là chương trình truyền hình và phim bộ. Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​công ty đi sâu vào mảng trò chơi với việc ra mắt Trò chơi Netflix. 

Dịch vụ phát trực tuyến sẽ phát hành tổng cộng 30 giờ tập thể dục trong hai đợt riêng biệt
Dịch vụ phát trực tuyến sẽ phát hành tổng cộng 30 giờ tập thể dục trong hai đợt riêng biệt.

Netflix đã có một lượng người dùng đáng kể, dịch vụ phát trực tuyến vốn nổi tiếng của họ có thể thu hút thêm nhiều người thử trải nhiệm dịch vụ thể dục trực tiếp.

Việc ra mắt lần này sẽ không phải lần đầu tiên Netflix tập trung đến nội dung liên quan đến sức khỏe. Trước đó, công ty đã ra mắt một chương trình  sẽ không đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Netflix vào nội dung liên quan đến sức khỏe, vì dịch vụ phát trực tuyến đã ra mắt nội dung dạy thiền mang tên Headspace vào năm ngoái.

Tùy thuộc vào mức độ thành công của đợt ra mắt, Netflix có thể quyết định bổ sung thêm nhiều nội dung thể dục hơn nữa vào nền tảng của mình để cạnh tranh với những nội dung như Apple Fitness+ và Peloton. Ngoài ra, công ty thậm chí có thể quyết định sản xuất nội dung thể dục của riêng mình nếu có đủ lượng người quan tâm.

Minh Hà