Công ty khởi nghiệp do Tencent hậu thuẫn huy động được 15,3 triệu đô la

09:09 24/04/2021

Shenzhen Tengyin phát triển bằng cách cung cấp các giải pháp dựa trên WeChat cho các ngân hàng bán lẻ. Mới đây công ty đã huy động được hơn 100 triệu Nhân dân tệ trong một vòng tài trợ series A.

Shenzhen Tengyin Information Consulting, một công ty khởi nghiệp Trung Quốc cung cấp các giải pháp tiếp thị cho các tổ chức tài chính, đã huy động được hơn 100 triệu Nhân dân tệ (tương đương với khoảng 15,3 triệu đô la) trong một vòng tài trợ series A do Tencent Holdings và Gaorong Capital dẫn đầu.

Công ty cho biết, họ sẽ chi tiền để nâng cao sản phẩm, thu hút nhân sự, nâng cao kỹ năng nghiên cứu và phát triển, cũng như nhanh chóng phát hành các sản phẩm giá trị gia tăng và các dịch vụ liên quan.

Tại Trung Quốc, ứng dụng WeChat của Tencent ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong tiếp thị tài chính. (Ảnh do Shenzhen Tengyin Information Consulting cung cấp)
Tại Trung Quốc, ứng dụng WeChat của Tencent ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong tiếp thị tài chính.
Tại Trung Quốc, ứng dụng WeChat của Tencent ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong tiếp thị tài chính. (Ảnh do Shenzhen Tengyin Information Consulting cung cấp).

Được thành lập vào năm 2019, Shenzhen Tengyin hoạt động như một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cho lĩnh vực ngân hàng bán lẻ. Các thành viên sáng lập của công ty bao gồm các chuyên gia tài chính và chuyên gia fintech từ Tencent.

Shenzhen Tengyin được chọn là đối tác hàng đầu cho WeChat Work của Tencent vào năm 2020.

Tài chính bán lẻ chủ yếu phụ thuộc vào kết nối với khách hàng. Mặc dù WeChat là một nền tảng mạnh mẽ về khoản kết nối mọi người, nhưng vẫn còn nhiều rào cản khi các ngân hàng tiếp thị thông qua WeChat.

Các đại diện tiếp thị của các ngân hàng thường liên hệ với khách hàng thông qua tài khoản WeChat cá nhân của họ. Tuy nhiên họ sẽ dẫn theo khách hàng gặp riêng vì việc truyền tải các thông báo nội bộ qua WeChat không những không hiệu quả mà còn có nguy cơ rò rỉ thông tin.

Cũng khó xác định nguyên nhân khi có sự cố. Ngoài ra, việc gửi tin nhắn hàng loạt kém hiệu quả hơn vì nó gây ra nhiều rắc rối và tốn kém.

Shenzhen Tengyin tập trung vào những vấn đề trong việc cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp cho các tổ chức tài chính. Công ty cũng đã giúp các tổ chức tài chính xây dựng các mô hình quản lý khách hàng bền vững, tận dụng các đặc điểm của thương hiệu khi họ thúc đẩy số hóa.

Công ty tự định nghĩa mình là một công ty phần mềm dưới dạng dịch vụ,hoặc là một công ty công nghệ.

Shenzhen Tengyin đã hợp tác với một số ngân hàng quốc doanh và hơn 60% ngân hàng thương mại cổ phần lớn. Công ty cung cấp dịch vụ cho hơn 120 tổ chức tài chính ở Trung Quốc và nước ngoài, bao gồm CMB, China Citic Bank, Minsheng Bank và China Everbright Bank.

"Bằng cách kết hợp Shenzhen Tengyin với mạng lưới internet đa dạng của Tencent và WeChat, chúng tôi có thể cung cấp các công cụ số hóa cho lĩnh vực tài chính bán lẻ và trở thành đối tác hệ sinh thái cho các tổ chức tài chính theo chiến lược số hóa công nghiệp của Tencent", một đại diện công ty cho biết.

Xiang Gao, đối tác sáng lập tại Gaorong Capital, cho biết: "Chi phí mua lại khách hàng của các công ty đang tăng lên, trong khi người tiêu dùng và công ty ngày càng trở nên gần gũi hơn. Do đó, việc các công ty sử dụng lưu lượng truy cập cá nhân ngày càng trở nên quan trọng, giúp họ tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng . "

"Shenzhen Tengyin đã xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả, dựa trên WeChat. Hệ sinh thái WeChat có thể được áp dụng tích cực trong tất cả các lĩnh vực. Chúng tôi tin rằng các giải pháp tiếp thị dựa trên WeChat sẽ cho phép các ngân hàng tiếp cận các chủ doanh nghiệp cụ thể. Điều này sẽ rất đáng khích lệ cho các công ty thúc đẩy số hóa. "

Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)