Cô gái Hà Lan chinh phục người Việt
Hãy cùng khám phá những yếu tố đã đem đến cho Cô gái Hà Lan thành công lớn ở một quốc gia phong phú các thương hiệu sữa như Việt Nam.
1. Chất lượng là then chốt
Friesland Campina là một thương hiệu sữa nổi tiếng với lịch sử tới 140 năm trong ngành sữa tại nhiều nước châu Âu, nhất là Đức và Bỉ.
Tại Việt Nam, hơn 20 năm qua, Cô Gái Hà Lan (thương hiệu tại Việt Nam của Friesland Campina) luôn lấy tiêu chí “Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và đồng nhất trên toàn cầu” làm đầu, tự hào đem đến nguồn dinh dưỡng chất lượng cao và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt Nam.
Chất lượng đồng nhất cho sản phẩm dù sản xuất ở quốc gia nào với với khí hậu, thổ nhưỡng, luật định và thói quen vệ sinh an toàn thực phẩm khác nhau là rất khó đảm bảo. Do đó, ngoài việc áp dụng nghiêm khắc các tiêu chuẩn quốc tế về quy trình quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm thì FrieslandCampina cũng phải tự phát triển thêm bộ tiêu chuẩn riêng, dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế và kinh nghiệm thực tế, để áp dụng trên toàn hệ thống. Vì vậy, dù được sản xuất ở quốc gia nào sữa Cô Gái Hà Lan cũng có chất lượng như nhau và điều đó giúp cho thương hiệu FrieslandCampina phát triển từ 140 năm qua.
2. Đa dạng hóa sản phẩm
Từ năm 1924, những sản phẩm đầu tiên với thương hiệu Cô Gái Hà Lan được chính thức bán ra tại Việt Nam. Qua 85 năm, FrieslandCampina với tên gọi ban đầu là Dutch Lady Việt Nam, đã trở thành một trong những thương hiệu sữa lớn tại Việt Nam.
Theo nhận định của các chuyên gia, người dùng Việt Nam ưa thích sử dụng sản phẩm Cô Gái Hà Lan bởi lẽ bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng đều tìm được sản phẩm phù hợp: từ sữa bột (Dutch Lady Gold, Dutch Lady Mum,...) tới sữa nước, sữa chua uống hay sữa đặc có đường.
3. Đạo đức kinh doanh luôn đặt làm đầu
Chất lượng sản phẩm của Dutch Lady không chỉ được đánh giá cao thông qua những tiêu chuẩn quốc tế mà còn ở khía cạnh: đạo đức kinh doanh. Đó là những chuẩn mực theo một khuôn khổ nhất định mà FrieslandCampina theo đuổi từ hàng trăm năm qua để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt cho sự phát triển của trẻ.
‘ Sản phẩm dù sản xuất ở đâu cũng có cùng chất lượng, được cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực cho người tiêu dùng.
4. Trân trọng người tiêu dùng
Trong khi thị trường sữa ngoại chao đảo vì nhiễm khuẩn thì các sản phẩm của Cô gái Hà Lan vẫn đứng vững do luôn đảm bảo các yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, được người tiêu dùng Việt hết sức tin tưởng và ủng hộ. Điều này cũng được thể hiện qua việc Cô gái Hà Lan - là nhãn hiệu sữa ngoại duy nhất lọt top 10 thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến tại Việt Nam với số lượng người mua đạt trên 16,8 triệu người, với tần suất là 11 lần/năm.
5. Tấm lòng vàng với trẻ em Việt
Từ năm 2002 đến nay, Cô gái Hà Lan đã triển khai chương trình khuyến học mang tên “Đèn đom đóm” nhằm giúp đỡ những trẻ em vùng sâu vùng xa điều kiện khó khăn, không được đến trường, tạo điều kiện, động viên để các em cũng được học hành, trưởng thành như bao bạn bè cùng trang lứa, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Chương trình đã trao tặng hơn 20.000 suất học bổng đã trao và 8 ngôi trường được xây dựng.
‘ Từ những thành công của Cô gái Hà Lan ở Việt Nam, có thể thấy công thức làm nên thành công của “người khổng lồ” đến từ châu lục phát triển này chính là: chất lượng sản phẩm, sự trân trọng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm mình làm ra và trên hết chính là cái “tâm” của người kinh doanh.
- Thị trường bất động sản nhận nhiều trợ lực để vượt qua thời kỳ khó khăn
- Thủ tướng: Tập trung 5 trụ cột phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
- Sau 4 tháng có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
Cùng chuyên mục
Quảng Trị thúc đẩy tiến độ Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt
Hội nghị lần thứ III Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ
Điểm sáng kinh tế - xã hội của Bắc Giang những tháng đầu năm
Khai mạc triển lãm "Bắc Giang với chiến thắng Điện Biên Phủ qua tài liệu lưu trữ"
BHXH Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển