Chính sách thị thực mới tạo đà cho sự tăng trưởng bền vững của ngành du lịch
Ngày càng nhiều du khách chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á, và chính sách thị thực thuận lợi sẽ đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.
Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đại diện một hãng truyền thông hàng đầu của Đức, đã đưa tin vào ngày 13/7 rằng Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á. Điều này càng được thúc đẩy bởi chính sách thị thực mới mở ra cơ hội cho ngành du lịch quốc gia.
Việc Quốc hội Việt Nam thông qua chính sách nâng thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, cho phép nhập cảnh nhiều lần, và kéo dài thời gian tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.
Các công ty du lịch tin rằng chính sách thị thực mới sẽ mang lại triển vọng hấp dẫn hơn cho việc thu hút khách du lịch quốc tế. Theo ông Bobby Nguyen, Chủ tịch của Rustic Hospitality Group, sự tăng trưởng trong số lượng khách du lịch đến Việt Nam sẽ tiếp tục đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ.
Trong tháng 3/2023, Trung Quốc đã mở cửa cho du khách theo đoàn đến Việt Nam, và thị trường Ấn Độ đã có sự gia tăng đáng kể kể từ năm 2022. Ngành du lịch Việt Nam đã tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế.
Khi ngành du lịch bắt đầu hồi phục sau đại dịch COVID-19, các chuyên gia trong lĩnh vực này nhận định rằng Việt Nam đang trở thành một điểm đến ưu thích của du khách quốc tế. Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, những bãi biển trong xanh, những cánh đồng lúa bậc thang và những thành phố sôi động, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á.
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong những tháng qua và đứng thứ 7 trên toàn cầu, là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong tốp 20.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã đạt 5,6 triệu lượt, vượt xa số liệu năm 2022 và đã đạt 69% kế hoạch năm 2023. Theo Deutsche Welle, ngành du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2023, nhưng con số này có thể vượt xa dự đoán và đạt mức 10 triệu lượt.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024
Nâng tầm phát triển sen Đồng Tháp trên các phương diện văn hoá, kinh tế, du lịch địa phương
Rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không có hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số trong doanh nghiệp và hợp tác xã tỉnh An Giang
Cần làm gì để du lịch Việt Nam khởi sắc ở sân chơi quốc tế?
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội