Chính sách thị thực mới tạo đà cho sự tăng trưởng bền vững của ngành du lịch

18:27 13/07/2023

Ngày càng nhiều du khách chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á, và chính sách thị thực thuận lợi sẽ đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đại diện một hãng truyền thông hàng đầu của Đức, đã đưa tin vào ngày 13/7 rằng Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á. Điều này càng được thúc đẩy bởi chính sách thị thực mới mở ra cơ hội cho ngành du lịch quốc gia.

Việc Quốc hội Việt Nam thông qua chính sách nâng thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, cho phép nhập cảnh nhiều lần, và kéo dài thời gian tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Chính sách thị thực mới tạo đà cho sự tăng trưởng bền vững của ngành du lịch
Chính sách thị thực mới tạo đà cho sự tăng trưởng bền vững của ngành du lịch.

Các công ty du lịch tin rằng chính sách thị thực mới sẽ mang lại triển vọng hấp dẫn hơn cho việc thu hút khách du lịch quốc tế. Theo ông Bobby Nguyen, Chủ tịch của Rustic Hospitality Group, sự tăng trưởng trong số lượng khách du lịch đến Việt Nam sẽ tiếp tục đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong tháng 3/2023, Trung Quốc đã mở cửa cho du khách theo đoàn đến Việt Nam, và thị trường Ấn Độ đã có sự gia tăng đáng kể kể từ năm 2022. Ngành du lịch Việt Nam đã tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Khi ngành du lịch bắt đầu hồi phục sau đại dịch COVID-19, các chuyên gia trong lĩnh vực này nhận định rằng Việt Nam đang trở thành một điểm đến ưu thích của du khách quốc tế. Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, những bãi biển trong xanh, những cánh đồng lúa bậc thang và những thành phố sôi động, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong những tháng qua và đứng thứ 7 trên toàn cầu, là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong tốp 20.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã đạt 5,6 triệu lượt, vượt xa số liệu năm 2022 và đã đạt 69% kế hoạch năm 2023. Theo Deutsche Welle, ngành du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2023, nhưng con số này có thể vượt xa dự đoán và đạt mức 10 triệu lượt.

PV (t/h)