Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp của Việt Nam trong quý III tăng trưởng tích cực
Tính chung 9 tháng, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 1,65% so với cùng kỳ năm trước, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 1,98%.
Báo cáo Tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng của Tổng cục Thống kê ngày 29/9 cho thấy, hoạt động sản xuất-kinh doanh trong nước trong quý 3 ghi nhận sự tăng trưởng tích cực so với quý 2. Cụ thể, tốc độ tăng giá trị tăng thêm ngành công nghiệp ước đạt 4,57% so với quý 3/2022.
Theo đó, chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo 9 tháng đã tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2022. Hiện chỉ số tồn kho tính tại thời điểm 30/9 tăng 2,5% so với tháng Tám và tăng 19,4% so với cùng thời điểm năm trước. Song, tỷ lệ tồn kho bình quân của 9 tháng là 85,3% (bình quân 9 tháng năm 2022 là 76,4%).
Ngoài ra, cũng theo kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Tổng cục Thống kê, trong quý 3 có trên 30% số doanh nghiệp đánh giá tốt hơn so với quý 2. Bên cạnh đó, 37,5% số doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định và 32,4% số doanh nghiệp đánh giá gặp khó khăn.
Về triển vọng kinh doanh trong quý 3, kết quả chỉ ra có 39% doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên so với quý 3 và 37% cho rằng tình hình tiếp tục ổn định, tuy nhiên 23,7% số doanh nghiệp vẫn dự báo khó khăn.
Ngọc Phi (TH)
- Hòa Bình: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 17,65%
- BVSC dự báo tích cực về chỉ số sản xuất công nghiệp trong quý III
- Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong nước tăng trưởng 2,9% trong tháng 8
- Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng nhẹ trong 8 tháng
- Hòa Bình: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7/2023 ước tăng 24,48% so với tháng trước
Cùng chuyên mục
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu