Chi phí đồng loạt giảm, Thủy sản MeKong thoát lỗ quỹ III
Doanh thu hoạt động tài chính của Công ty CP Thủy sản MeKong tăng vọt lên 2,5 tỷ đồng, gấp 12 lần cùng kỳ nhờ ghi nhận thêm khoản lãi đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, kỳ phiếu và tín phiếu.
BCTC quý III của Công ty CP Thủy sản MeKong (AAM/HoSE) ghi nhận, doanh thu thuần giảm 43% so với cùng kỳ, xuống còn 13,8 tỷ đồng. Kinh doanh dưới giá vốn khiến doanh nghiệp thủy sản lỗ gần 189 triệu đồng (cùng kỳ lỗ hơn 1,2 tỷ đồng).
Đáng chú ý, doanh thu hoạt động tài chính tăng vọt lên 2,5 tỷ đồng, gấp 12 lần cùng kỳ nhờ ghi nhận thêm khoản lãi đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, kỳ phiếu và tín phiếu.
Được biết, tính đến cuối tháng 9, AAM chỉ còn 2 khoản đầu tư chứng khoán kinh doanh là cổ phiếu Công ty CP Thủy sản Cửu Long, Công ty CP Nông sản Bắc Ninh và không còn ghi nhận cổ phiếu từ Công ty CP Tập đoàn đầu tư IPA (đầu năm sở hữu 75.000 cp với giá trị 2,5 tỷ đồng).
Ngược lại, trong kỳ, các khoản chi phí đồng loạt giảm. Kết quả, AAM báo lãi ròng quý 3 hơn 142 triệu đồng trong khi cùng kỳ lỗ hơn 4 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, AAM ghi nhận doanh thu thuần giảm 18%, xuống còn 73 tỷ đồng và lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế tính đến 30/09/2021 lên hơn 6 tỷ đồng.
Hết tháng 9/2021, tổng tài sản của AAM ghi nhận hơn 197 tỷ đồng, giảm 7% so với đầu năm. Hàng tồn kho cũng giảm nhẹ, xuống còn 117 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn lao dốc 53%, xuống chỉ còn 8 tỷ đồng. Tại thời điểm này, nợ phải trả cũng giảm mạnh 58% so với đầu năm, ghi nhận hơn 7 tỷ đồng.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu