Cà phê thế giới vào dịp cuối năm đang có những dấu hiệu trái ngược
Giá cà phê thế giới đã đạt mức cao nhất 10 năm trong tuần trước và trữ lượng dự trữ cà phê tại sàn giao dịch ICE hiện nay đã dừng đà giảm không ngừng gần đây là hai gam màu trái ngược về ngành cà phê thế giới.
Cụ thể, Cà phê arabica kỳ hạn tháng 3/2022 khi kết thúc phiên giao dịch ngày 14/12 đã tăng gần 12% lên hơn 2,36 USD/lb trong khi mới vào tuần trước giá cà phê đã đạt mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây - ở mức 2,5235 USD/lb. Trong khi đó, Cà phê robusta đã giảm gần 0,2% xuống gần 2.280 USD/tấn sau khi thiết lập mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây - ở mốc 2.334 USD/tấn vào tuần trước.
Trong 1 diễn biến khác, trữ lượng dự trữ cà phê tại sàn giao dịch ICE hiện nay đã dừng đà giảm không ngừng gần đây. Quy mô vụ cà phê ở vụ mùa cuối năm nay và đầu năm 2022 của Brazil là yếu tố quan trọng cho thị trường trong tương lai và giới chuyên môn đã đánh giá khả năng sản lượng tốt hơn.
Hương Thảo
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Cùng chuyên mục
Hàng nghìn người dân và du khách đến với Lễ hội “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn