Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2022)

16:56 17/06/2022

Ngày 17/6/2022, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2022) và trao thưởng Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ VII năm 2021. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Báo chí cách mạng Việt Nam đã phát triển cùng lịch sử dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu của lực lượng đấu tranh cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Người cán bộ viết báo là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng. Để góp phần minh họa cho quá trình xây dựng và phát triển nền báo chí nước nhà nói chung và báo chí Bình Dương nói riêng. 

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu
Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong 97 năm qua. Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Mai Hùng Dũng đã biểu dương những đóng góp của các cơ quan báo chí. Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, góp phần quan trọng vào việc xây dựng và  phát triển toàn diện của tỉnh nhà.

Ông mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, bám sát tôn chỉ mục đích và định hướng tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, cổ vũ cái mới; đồng thời tích cực đấu tranh chống các hiện tượng sai trái, tiêu cực, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, tiếp tục đi đầu trong công tác tuyên truyền, đóng góp vào sự phát triển chung của Bình Dương. 

Ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Bên cạnh đó, về giải báo chí Nguyễn Văn Tiết; năm 2022, tỉnh Bình Dương kỷ niệm 25 năm tái lập và phát triển. Để nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí tham dự các giải của trung ương và địa phương, Ban chỉ đạo thực hiện nâng cao tác phẩm báo chí của tỉnh đã có nội dung kêu gọi các cơ quan báo chí và nhà báo trong và ngoài tỉnh tích cực đầu tư, sáng tạo tác phẩm báo chí có chất lượng để tham dự giải.

 Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Giải Báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương là Giải Báo chí hàng năm của tỉnh đến 2021 đã bước sang năm thứ 7. Kết quả, số lượng các nhà báo tham gia hưởng ứng Giải ngày càng nhiều. Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh, trong năm qua đã có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tham dự giải. Những tác phẩm này có hiệu ứng xã hội cao, được đông đảo độc giả hoan nghênh. 

Ủy ban nhân dân tỉnh trao  kỷ niệm chương tại buổi lễ cho các nhà báo.
Ủy ban nhân dân tỉnh trao kỷ niệm chương tại buổi lễ cho các nhà báo.

Được UBND tỉnh ủy nhiệm cho Hội Nhà báo Bình Dương là cơ quan thường trực của Giải, Nhân buổi họp mặt Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng VN hôm nay, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương sẽ báo cáo tổng kết và tổ chức trao thưởng Giải Báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương lần VII- Năm 2021.

Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương lần thứ VII/2021 có 03 giải A gồm có: 01 tác phẩm báo in, 01 tác phẩm truyền hình, 01 tác phẩm báo điện tử.

Hưởng ứng giải Nguyễn Văn Tiết lần VII, năm 2021, đã có gần 50 tác giả và nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh gửi trên 100 tác phẩm báo chí tham dự giải. Qua sơ khảo có trên 90 tác phẩm được đưa vào vòng chung khảo. Cùng đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí trong tỉnh, tham dự giải lần này còn có  đông đủ của các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí thường trú tại Bình Dương.  Đặc biệt, năm nay thể loại ảnh báo chí có 3 tác phẩm tham dự giải.

Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương lần thứ VII/2021 có 03 giải A gồm có: 01 tác phẩm báo in, 01 tác phẩm truyền hình, 01 tác phẩm báo điện tử. 

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương.

Dưới sự dấn thân của các phóng viên, nhà báo trên tuyến đầu chống dịch đã cung ấp thông tin kịp thời góp phần chia sẻ, động viên mọi người vượt qua và chiến thắng đại dịch, sớm đưa Bình Dương về trạng thái bình thường mới và tiến tới bình an như hôm nay.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều tác phẩm phản ánh kịp thời những vấn đề nóng thiết thực khác được xã hội quan tâm như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại Học tập làm theo gương Bác; Phát triển hạ tầng giao thông, phát triển hạ tầng khu công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh; Tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực phát triển đô thị và xây dựng thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo, khu công nghiệp khoa học công nghệ… 

Hoàng Thu