5 thủ thuật tiếp thị AI cần thiết mà mọi đại lý bất động sản nên sử dụng

06:35 25/06/2023

Kể từ khi BlackBerry ra mắt đột phá vào năm 2002, đã không có một tiến bộ công nghệ nào có khả năng cách mạng hóa mọi ngành, bao gồm cả bất động sản, giống như AI.

Ảnh minh họa
Với AI, bạn có thể nâng cao khả năng giao tiếp và tạo nội dung hấp dẫn, cuối cùng là nâng tầm doanh nghiệp của bạn và nổi bật trong bối cảnh bất động sản luôn cạnh tranh.

Mặc dù AI dường như đang thống trị các tiêu đề, nhưng hầu hết khách hàng không nghĩ rằng nó áp dụng cho họ và chưa bao giờ thử sử dụng nó. Không cần đi sâu vào các mô hình hoặc công nghệ cụ thể, dưới đây là 5 cách mạnh mẽ giúp bạn có thể ngay lập tức tận dụng khả năng của AI để trở nên nổi bật trong ngành công nghiệp sôi động này.

1. Mô tả tài sản

"Chào mừng về nhà", "Ngôi nhà thân yêu", "Em yêu, đây là một....."

Nói lời tạm biệt với các cụm từ sáo rỗng và mô tả cắt cookie và chào đón một kỷ nguyên mới của mô tả tài sản hấp dẫn. Bằng cách tận dụng khả năng của AI, bạn có thể tạo các mô tả tài sản chi tiết, chính xác và hấp dẫn để thu hút người mua tiềm năng.

Sử dụng AI, hãy bắt đầu bằng cách cung cấp lời nhắc. Hãy tưởng tượng trò chuyện với một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy, nơi bạn phác thảo các chi tiết chính của một tài sản. Lời nhắc của bạn càng cụ thể và chi tiết thì phản hồi do AI tạo ra sẽ càng chính xác và đầy đủ thông tin.

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu AI hỗ trợ bạn viết mô tả cho một ngôi nhà 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm nằm ở Thung lũng San Fernando. Hãy nhớ rằng AI có xu hướng đưa ra các giả định, dẫn đến khả năng không chính xác. Ví dụ, nó có thể mô tả trần nhà cao vút và sân rộng trong khi trên thực tế, trần nhà thấp hơn và sân sau thì nhỏ.

Khi bạn nhận được phản hồi do AI tạo, chỉ cần dán nó vào tài liệu. Từ đó, bạn có thể bắt đầu nâng cao và tinh chỉnh mô tả. Thêm liên lạc cá nhân của bạn, xóa các cụm từ không liên quan và đảm bảo mọi từ đều liên quan đến các tính năng và phẩm chất độc đáo của tài sản.

Sử dụng AI để mô tả tài sản là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các đại lý đơn lẻ mà không cần hỗ trợ quản trị. AI trở thành trợ lý của bạn, cung cấp một bộ xương có cấu trúc tốt mà bạn có thể dễ dàng bổ sung.

2. Bài đăng trên mạng xã hội

Có hai loại môi giới khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội: những người nắm lấy nó, đầu tư vào nó và ưu tiên nó, và những người không nhất quán và mong muốn nó biến mất. Phương tiện truyền thông xã hội luôn ở đây và may mắn thay, với AI, bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn và đăng một cách nhất quán.

Khi nói đến việc tạo nội dung, tôi luôn khuyên khách hàng của chúng tôi nên tạo theo đợt. Bằng cách dành một khoảng thời gian cố định — chẳng hạn như bốn giờ — để tạo nội dung, bạn có thể tránh cho mình những lo lắng và rắc rối khi phải liên tục nghĩ ra những ý tưởng mới. Gần đây, chúng tôi đã tiến hành một phiên xây dựng thương hiệu video kéo dài bốn giờ với một khách hàng và tạo đủ nội dung cho các bài đăng hàng tuần trong 10 tháng. Những khách hàng này, là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, biết các chủ đề họ muốn đề cập.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có trình độ chuyên môn hoặc kiến ​​thức đó, và đây là lúc AI xuất hiện. Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trong văn phòng và hỏi trợ lý (AI) của mình rằng "Tôi có thể tạo nội dung truyền thông xã hội về chủ đề gì để thu hút mọi người?" mua hay bán nhà?" Bằng cách nhập cụm từ này vào một công cụ AI, bạn sẽ ngạc nhiên trước câu trả lời ngay lập tức nhận được.

3. Bios và xây dựng thương hiệu

Viết tiểu sử có thể khó khăn vì nhiều lý do. Thường thì đó là sự thiếu tự tin trong việc chia sẻ thành tích cá nhân hoặc cảm giác chưa đạt được nhiều thành tích. Một sai lầm phổ biến mà tôi thấy mọi người mắc phải khi viết tiểu sử là quên mất đối tượng dự kiến . Đảm bảo rằng bạn ngay lập tức nêu bật những thành tựu có liên quan trong ngành bất động sản, giới thiệu các tương tác thành công với khách hàng và bất kỳ giải thưởng nào đã nhận được.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn tạo tiểu sử của mình ở ngôi thứ ba — điều này sẽ tạo cảm giác tự nhiên hơn và ít tự quảng cáo hơn.

Ví dụ: lời nhắc dành cho trình tạo AI có thể là: "Viết tiểu sử về NAME, một đại lý bất động sản đã được công nhận là Đại lý của tháng và bán nhà ở Thung lũng San Fernando." Điều quan trọng cần lưu ý là các lời nhắc được cung cấp cho trình tạo AI càng cụ thể và chi tiết thì tiểu sử thu được sẽ càng chính xác và phù hợp hơn. Bằng cách sử dụng kỹ thuật này, bạn có thể tạo một tiểu sử được thiết kế tốt để sử dụng trên trang web của mình và các tài liệu tiếp thị khác.

4. Lời cảm ơn

Nếu bạn đã từng tham gia viết thư cảm ơn cho một đám cưới, bạn sẽ biết nó có thể lặp đi lặp lại như thế nào. Bạn muốn tạo từng ghi chú riêng lẻ nhất có thể nhưng nhanh chóng hết điều để nói. AI có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách tạo các ghi chú cảm ơn được cá nhân hóa phù hợp.

Để bắt đầu, hãy hỏi trợ lý mới (AI) của bạn một câu hỏi cụ thể và chi tiết phù hợp với người nhận và bao gồm ngữ cảnh. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu "Viết một lời cảm ơn dài 100-200 từ cho khách hàng đã chọn tôi làm đại lý và tìm được ngôi nhà mơ ước của họ." Phản hồi có thể đóng vai trò là nền tảng vững chắc, sau đó bạn có thể cá nhân hóa.

5. Tùy chỉnh cách trình bày danh sách

AI có thể giúp bạn giành được danh sách? 

Khi chuẩn bị thuyết trình về danh sách, sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin và tăng cơ hội thành công. Nhớ phần trước về mô tả tài sản? Tại sao không tận dụng AI để tạo trước một mô tả hấp dẫn? Đến cuộc hẹn niêm yết với một mô tả hấp dẫn sẽ gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng của bạn. Ngoài ra, hiện tại không phải ai cũng sử dụng hoặc hiểu được các khả năng của AI, mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Hãy thử sử dụng lời nhắc này với trình tạo AI: "Viết kế hoạch tiếp thị bất động sản cho ĐỊA CHỈ ĐẦY ĐỦ để tôi có thể đảm bảo danh sách." Hãy chuẩn bị để ngạc nhiên trước những kết quả mà AI có thể mang lại. 

Với AI, bạn có thể nâng cao khả năng giao tiếp và tạo nội dung hấp dẫn, cuối cùng là nâng tầm doanh nghiệp của bạn và nổi bật trong bối cảnh bất động sản luôn cạnh tranh.

Hải Anh