Xiaomi công bố doanh thu kỷ lục trong lễ hội mua sắm vừa qua

17:16 13/11/2023

Theo chia sẻ của công ty, Xiaomi hiện giữ vị trí đầu bảng trong nhiều hạng mục khác nhau về doanh số bán điện thoại thông minh Trung Quốc trên các trang mua sắm trực tuyến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Công ty sản xuất điện thoại thông minh và điện tử tiêu dùng Xiaomi của Trung Quốc đã công bố doanh thu kỷ lục trên nhiều nền tảng mua sắm trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11/11 vừa qua.

Từ ngày 23/10 đến hết ngày 11/11, Xiaomi đã thu được hơn 22,4 tỷ NDT (3,11 tỷ USD) từ việc bán các sản phẩm trên nhiều nền tảng mua bán online như Tmall và Taobao của Alibaba, JD.com, Pinduoduo và Douyin. Trong khi đó, Apple đạt hơn 10 tỷ NDT (1,39 tỷ USD) doanh số, theo báo cáo của JD.com.

Cổ phiếu của Xiaomi đã nhanh chóng tăng hơn 2% vào cuối phiên giao dịch sáng 13/11 tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc). Trong khi đó, giá cổ phiếu của Alibaba và JD.com đã để mất đà tăng đạt được trước đó.

Theo chia sẻ của công ty, Xiaomi hiện giữ vị trí đầu bảng trong nhiều hạng mục khác nhau về doanh số bán điện thoại thông minh Trung Quốc trên các trang mua sắm trực tuyến.

Trong đó, dòng điện thoại thông minh Xiaomi 14 mới phát hành là sản phẩm bán chạy nhất trên Tmall của Alibaba từ ngày 4 đến ngày 11/11.

Công ty cũng khẳng định vị trí dẫn đầu về doanh số bán điện thoại thông minh Trung Quốc trên các nền tảng mua sắm trực tuyến khác.

Xiaomi 14, điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của Xiaomi, đã được giới thiệu tại Trung Quốc vào ngày 26 tháng 10, sau sự hồi sinh của Huawei với dòng Mate 60 vào cuối tháng 8 và sự ra mắt của iPhone 15 vào tháng 9. Chiếc điện thoại mới nhất của Xiaomi thể hiện sự khác biệt so với sự tập trung trước đây của thương hiệu vào các thiết bị cầm tay thân thiện với ngân sách, vốn là điểm mạnh trên khắp Trung Quốc. Đáng chú ý, đây là điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 mới của Qualcomm và có hệ điều hành dựa trên Android mới của Xiaomi, HyperOS.

“Doanh số bán hàng Xiaomi 14 tốt hơn nhiều so với dự kiến. Điều này sẽ tạo ra thu nhập tích lũy và thúc đẩy việc xếp hạng thương hiệu trong thời gian tới”, các nhà phân tích của HSBC viết trong một báo cáo. HSBC đã nâng dự báo các lô hàng smartphone của Xiaomi thêm 7% vào năm 2023 lên tới 150 triệu chiếc và 6% vào năm 2024 lên 160 triệu chiếc.

Trong thập kỷ qua, lễ hội mua sắm Ngày Độc thân đã mở rộng từ ngày hội mua sắm chỉ diễn ra duy nhất vào 11/11 hàng năm thành một lễ hội khuyến mãi mua sắm kéo dài nhiều tuần trên các nền tảng trực tuyến khác nhau ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về nền kinh tế đã đè nặng lên doanh số bán lẻ ở Trung Quốc trong vài năm qua. Trước thềm lễ hội mua sắm năm nay, một cuộc khảo sát của Bain and Company cho thấy 77% người tiêu dùng tại Trung Quốc không có kế hoạch tăng chi tiêu.

Minh Trang (T/h)