Xe điện thông minh đầu tiên của Xiaomi có giá gần 70.000 USD

17:31 25/03/2024

Xiaomi cho hay, họ đã xác định được một phân khúc người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chi trả cho chiếc ô tô điện sắp ra mắt của tập đoàn, trong một thị trường đang cạnh tranh gay gắt như Trung Quốc.

Theo Lei Jun, SU7 có khả năng tăng tốc tốt hơn xe điện của Tesla và Porsche.
Theo CEO Lei Jun, SU7 có khả năng tăng tốc tốt hơn xe điện của Tesla và Porsche.

Ngày 25/3, CEO Tập đoàn điện tử Xiaomi Lei Jun cho biết, mục tiêu của ông đối với xe điện Xiaomi đầu tiên “chiếc xe đẹp nhất, dễ lái nhất và thông minh nhất” có giá dưới 500.000 NDT (69.424 USD).

Tuyên bố này được Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn điện tử Xiaomi đưa ra giữa bối cảnh nhà sản xuất điện tử Trung Quốc này đang chuẩn bị nhận đơn đặt hàng đầu tiên cho mẫu xe điện mới ra mắt của họ trong tuần này.

Vào tối thứ Năm (28/3), công ty sẽ công bố mức giá chính thức và bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho chiếc xe, được gọi là SU7. SU được viết tắt của Speed Ultra (Siêu tốc độ). Bình luận của CEO Lei Jun trên tài khoản Weibo chính thức của ông đánh dấu lần đầu tiên công ty xác nhận mức giá cao nhất dành cho chiếc xe.

Xiaomi đã giới thiệu mẫu xe này vào cuối tháng 12.2023, và đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới. Theo Lei Jun, SU7 có khả năng tăng tốc tốt hơn xe điện của Tesla và Porsche.

SU7 sẽ có 2 phiên bản, 1 phiên bản có phạm vi lái xe lên tới 668km trong 1 lần sạc và 1 phiên bản có thể chạy đến 800km. Để so sánh, Model S của Tesla chỉ có phạm vi hoạt động 615km cho 1 lần sạc.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ năm của Trung Quốc đang tìm cách đa dạng hóa sang các thiết bị điện tử trong bối cảnh nhu cầu về điện thoại thông minh bị đình trệ. Các công ty công nghệ Trung Quốc khác đã hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để phát triển thiết bị điện tử bao gồm gã khổng lồ viễn thông Huawei và công ty công cụ tìm kiếm Baidu.

Xiaomi đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào ô tô trong một thập kỷ và là một trong số ít các hãng mới tại thị trường xe điện của Trung Quốc được các cơ quan chức năng chấp thuận. Những chiếc xe của Xiaomi đang được sản xuất bởi một đơn vị của nhà sản xuất ô tô quốc doanh BAIC Group tại một nhà máy ở Bắc Kinh với công suất hàng năm là 200.000 chiếc.

Xiaomi đã tung ứng dụng "Xiaomi Car" của mình lên các cửa hàng ứng dụng cho thiết bị di động tại Trung Quốc, bao gồm App Store của Apple, để phục vụ khách hàng sử dụng ô tô của hãng.

Xiaomi cho hay, họ đã xác định được một phân khúc người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chi trả cho chiếc ô tô điện sắp ra mắt của tập đoàn, trong một thị trường đang cạnh tranh gay gắt như Trung Quốc.

Chủ tịch Xiaomi Group, ông Weibing Lu, nói rằng, mẫu xe điện SU7 là điểm khởi đầu tốt cho Xiaomi trong phân khúc cao cấp. Vì Xiaomi hiện đã có 20 triệu người dùng cao cấp cho sản phẩm smartphone ở Trung Quốc và nhóm khách này hoàn toàn có thể mua chiếc ô tô của tập đoàn.

Theo thống kê của Xiaomi, trong năm 2023 họ đã chi ra 930 triệu USD ở mảng kinh doanh xe điện thông minh (EV) và các sáng khiến mới khác.

Trong năm 2023, tổng doanh thu của Tập đoàn Xiaomi là 37,52 tỉ USD, lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng 126,3%, đạt 2,67 tỉ USD.

Thu Phương (t/h)

Tags: