Website quảng bá du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nằm top đầu khu vực

20:10 09/04/2024

Đặc biệt, tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế của website này đang gây ấn tượng mạnh với 85%, cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%).

Website quảng bá du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nằm top đầu khu vực
Website quảng bá du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nằm top đầu khu vực.

Theo bảng xếp hạng tháng 3/2024 của chuyên trang đánh giá website toàn cầu similarweb.com, website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, https://vietnam.travel, đã vươn lên đáng kể với vị trí #132.676 trên thế giới. Sự vượt trội này đã khiến website của Việt Nam vượt qua các đối thủ cạnh tranh như Thái Lan và Philippines, với sự cao cấp rất nhiều so với họ. Trong khu vực Đông Nam Á, Vietnam.travel tiếp tục là một trong những ứng cử viên hàng đầu với vị trí #84.176.

Đặc biệt, tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế của website này đang gây ấn tượng mạnh với 85%, cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%). Điều này cho thấy sự hấp dẫn và hiệu quả của các chiến lược tiếp thị du lịch của Việt Nam.

Ngoài ra, việc giữ chân người dùng trên trang web cũng là một thành tựu đáng kể, với tỷ lệ bỏ trang chỉ đạt 65,09%, tốt hơn so với Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%), Malaysia (66,03%)

Một số chỉ số đáng chú ý khác, tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 26%; tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, nam giới chiếm 40,66%. Người dùng ở độ tuổi 25-34 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 32,23%; tiếp theo là nhóm tuổi 35-44 (17,81%), nhóm tuổi 45-54 (17,66%); thấp hơn là nhóm tuổi 18-24 (14,62%); nhóm 55-64 (11,45%).

Kết quả xếp hạng khả quan của website vietnam.travel phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai công tác tiếp thị du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, góp phần vào kết quả thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.

Website https://vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành. Trong bối cảnh Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng toàn ngành đang quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết 82 của Chính phủ và Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã đẩy mạnh đổi mới nội dung, cách thức truyền thông, kết hợp truyền thông trên website và các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, YouTube... để tạo sự lan tỏa rộng rãi đến người dùng.

Nội dung truyền thông tập trung quảng bá rộng rãi về các chính sách mới về miễn thị thực, cấp thị thực điện tử cho du khách quốc tế - một yếu tố quan trọng tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, website https://vietnam.travel tăng cường giới thiệu các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch thiên nhiên, sinh thái. Quảng bá về các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật. Chú trọng giới thiệu các điểm đến mới mẻ, độc đáo, các sản phẩm du lịch xu hướng mới phù hợp với nhu cầu của khách du lịch sau dịch bệnh như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch golf, du lịch nông thôn... Truyền thông mạnh về các danh hiệu, giải thưởng uy tín mà cộng đồng quốc tế bình chọn cho du lịch Việt Nam, là cơ sở để du khách quốc tế tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến. Qua đó, hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn, dịch vụ đẳng cấp, chất lượng được lan tỏa đến với du khách trên thế giới.

Song song, truyền thông mạnh về các danh hiệu, giải thưởng uy tín mà cộng đồng quốc tế bình chọn cho du lịch Việt Nam, là cơ sở để du khách quốc tế tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến. Qua đó, hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn, dịch vụ đẳng cấp, chất lượng được lan tỏa đến với du khách trên thế giới.

Thời gian qua, hoạt động của toàn ngành du lịch quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch. Website đã thực hiện nội dung truyền thông tập trung quảng bá rộng rãi các chính sách mới về miễn thị thực, cấp thị thực điện tử cho du khách quốc tế - một yếu tố quan trọng tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Ngoài ra, tăng cường phối hợp với các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp trong ngành du lịch để quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn của du lịch Việt Nam, trong đó chú trọng đến xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển du lịch bền vững.

Hiện, Trung tâm Thông tin du lịch đang đẩy mạnh nâng cấp giao diện, đổi mới nội dung, cách thức truyền thông của website Vietnam.travel, kết hợp truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, YouTube... để tạo sức lan tỏa rộng rãi đến người dùng.

Minh Hà (t/h)