Vượt khó khăn, Tập đoàn Đại Dương đặt mục tiêu lãi 142 tỷ trong năm 2023

23:10 11/06/2023

Hiện tại, mặc dù vẫn còn đối mặt với những khó khăn và thách thức từ nền kinh tế, Tập đoàn Đại Dương vẫn tin rằng giai đoạn khó khăn nhất đã qua.

Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (OGC/HoSE) đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và bước vào năm 2023 với mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ.

Năm 2022 đã được đánh giá là một năm đầy khó khăn và thách thức cho OGC do tác động của đại dịch COVID-19 cùng những biến động chính trị và suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, dù ảnh hưởng từ dịch bệnh đã giảm đi so với các năm trước đó, Tập đoàn vẫn phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến tình hình bất ổn chính trị toàn cầu và tín dụng bất động sản.

Tập đoàn Đại Dương đặt mục tiêu lợi nhuận 142 tỷ trong năm 2023
Tập đoàn Đại Dương đặt mục tiêu lợi nhuận 142 tỷ trong năm 2023.

Trong năm vừa qua, ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19, gây thiệt hại cho các khách sạn thuộc sở hữu của OGC. Tuy nhiên, hai thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn là bánh Givral và kem Tràng Tiền đã trở thành động lực chính, giúp OGC vượt qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận vượt trội. Trong năm 2022, Tập đoàn đã đạt doanh thu thuần là 1.044 tỷ đồng và lãi sau thuế là 59 tỷ đồng.

Năm 2022 cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho OGC khi quyền điều hành được chuyển giao cho IDS Equity Holdings, đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn xung đột trong quản trị và điều hành.

Trong suốt năm vừa qua, OGC đã tiến hành cải cách và tái cấu trúc Tập đoàn, chuyển đổi hầu hết các khoản nợ xấu trị giá khoảng 2.500 tỷ đồng từ bảng cân đối sang theo dõi ngoại bảng, nhằm tuân thủ đúng quy định pháp luật về việc thu hồi nợ.

Hiện tại, mặc dù vẫn còn đối mặt với những khó khăn và thách thức từ cả bên trong và bên ngoài nền kinh tế, OGC tin rằng giai đoạn khó khăn nhất đã qua. Vì vậy, Tập đoàn đặt kế hoạch kinh doanh lạc quan cho năm 2023, với mục tiêu đạt doanh thu thuần là 1.218 tỷ đồng và lãi sau thuế là 142 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng lần lượt là 17% và 141% so với năm 2022.

PV (t/h)