Vietnam Airlines bỏ phụ thu dịch vụ bán vé trên website
Kể từ ngày 5/7/2018, Vietnam Airlines sẽ bỏ phụ thu dịch vụ xuất vé trên website nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm và sử dụng phương thức mua vé hiện đại, tiện lợi.
Theo thông tin từ Vietnam Airlines, hãng này sẽ triển khai bộ quyền lợi nhóm giá hành khách- Branded Fares Matrix (BFM) giới thiệu thống nhất và tổng thể các quyền lợi của khách hàng.
Theo đó, kể từ ngày 1/7, Vietnam Airlines chính thức thống nhất tên gọi của 3 khoang dịch vụ là Thương gia, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông. Đồng thời triển khai tên gọi của các nhóm giá một cách ngắn gọn, gần gũi nhất lần lượt là Linh hoạt (Flex), Tiêu chuẩn (Classic) và Tiết kiệm (Lite).
Bảng thống nhất quyền lợi nhóm giá hành khách
Đi cùng với việc chuẩn hóa tên gọi của nhóm giá là các quyền lợi, dịch vụ cũng được triển khai đồng bộ. Cụ thể, với quyền lợi cộng dặm, khách hàng nhóm Thương gia linh hoạt và Thương gia tiêu chuẩn được cộng từ 150% đến 200% dặm bay. Về dịch vụ, các nhóm giá trong khoang Thương gia và Phổ thông linh hoạt đều được ưu tiên check-in. Tất cả các nhóm giá Linh hoạt đối với hành trình quốc tế đều có quyền lợi được hoàn và đổi vé miễn phí trước ngày bay.
Khách hàng mua vé qua website của hãng sẽ được miễn phụ phí xuất vé
Trước đây, khách hàng khi mua vé trên website của Vietnam Airlines đang phải trả phụ thu dịch vụ xuất vé là 50.000 VNĐ/vé, áp dụng cho hành trình nội địa Việt Nam và 7 USD/vé, áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi hành trình quốc tế và các hành trình xuất phát từ Anh, Đức, Pháp, Singapore, Malaysia. Tuy nhiên, kể từ ngày 05/7/2018, Vietnam Airlines sẽ bỏ phụ thu dịch vụ xuất vé trên website nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm và sử dụng phương thức mua vé hiện đại, tiện lợi, phù hợp với xu hướng mua bán trực tuyến đang ngày một phát triển. Hơn nữa, các chứng từ thanh toán khi đặt mua vé máy bay trên website Vietnam Airlines đã được Bộ tài chính chấp nhận là chứng từ hợp lệ.
Trong quá trình hành khách mua vé, giá vé máy bay bao gồm giá vé gốc và các khoản thuế, phí bao gồm cả phụ thu quản trị hệ thống sẽ được tách rời nhằm minh bạch để khách hàng nắm được các yếu tố cấu thành giá vé. Từ đó lựa chọn được những phương án tối ưu trong lịch trình bay của mình.
Trao đổi về bước tiến mới trong việc chuẩn hóa bộ quyền lợi nhóm giá hành khách, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Ban Tiếp Thị và Bán sản phẩm - Vietnam Airlines cho biết: “Bộ quyền lợi nhóm giá hành khách là căn cứ rõ ràng và minh bạch giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình cũng như giúp cho hệ thống đại lý có thể dễ dàng trong việc tư vấn và phục vụ khách hàng. Hơn lúc nào hết, những thay đổi phù hợp với xu thế chung của thế giới là cần thiết trong quá trình xây dựng Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xứng đáng với sự mong mỏi và tin yêu của khách hàng.”
Bộ quyền lợi nhóm giá hành khách - Branded Fares Matrix (BFM) là tổng thể các quyền lợi chung của khách hàng như điều kiện hoàn/đổi vé máy bay, nâng hạng dịch vụ, đổi chuyến tại sân bay, chọn chỗ trước, quầy thủ tục ưu tiên, cộng dặm, phòng chờ và các dịch vụ bổ trợ khác. Đồng thời cũng là những quy đinh chung về giá và điều kiện giá vé. Việc đơn giản hóa và thống nhất bộ quyền lợi nhóm giá hành khách sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng có thể chọn lựa được loại vé phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng chi trả của mình. Đây cũng là xu thế chung của các hãng hàng không quốc tế. |
Đức Thanh
- Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
- Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
Cùng chuyên mục
Tiềm năng phát triển du lịch xanh và giải pháp phát triển du lịch thông minh tại Khánh Hòa
Hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
Tỉnh Quảng Trị trao 1 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người dân tỉnh Điện Biên
TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Ước mơ “gieo” chữ trên đại ngàn
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn