Tuyên Quang: Đưa du thuyền cao cấp Phượng Hoàng phục vụ du lịch và Lễ hội Hương sắc Na Hang năm 2024

11:46 05/03/2024

Công ty cổ phần Du lịch Na Hang đã chính thức đưa du thuyền cao cấp Phượng Hoàng trị giá gần 50 tỷ vào hoạt động sẽ là điểm nhấn, tạo bước đột phá về chất lượng dịch vụ du lịch cho huyện Na Hang nói riêng và du lịch Tuyên Quang nói chung.

Na Hang là một huyện vùng cao thuộc huyện Na Hang và Lâm Bình của tỉnh Tuyên Quang, nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 100km. Với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và những cảnh quan hùng vĩ, huyền bí nên du lịch Na Hang ngày càng phát triển. Không chỉ đa dạng về cảnh sắc mà du lịch Na Hang còn sở hữu một nền văn hóa đặc sắc đến từ 12 dân tộc đang sinh sống tại đây.

Với diện tích lên đến 15.000ha và trong đó có đến 8.000ha diện tích là mặt nước. Vì thế mà du khách mỗi lần đến Na Hang đều chìm đắm trong khung cảnh xanh ngát của cỏ cây, bao phủ xung quanh bởi đồi núi và sông suối tạo nên một không gian bao la choáng ngợp.

Ảnh minh họa
Du thuyền cao cấp Phượng Hoàng chính thức đi vào hoạt động.

Huyện Na Hang hiện có gần 70 tàu, thuyền vận chuyển hành khách các loại, việc đưa du thuyền cao cấp Phượng Hoàng vào sử dụng góp phần đa dạng hóa dịch vụ, thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện.

Nhiều năm nay, hồ thuỷ điện Na Hang - Lâm Bình được ví như "vịnh Hạ Long" trên cạn của tỉnh Tuyên Quang. Kể từ khi được tích nước, hồ thuỷ điện này trở thành một vùng non nước hữu tình với tổng diện tích lên đến hơn 8.000ha mặt nước cùng với 99 ngọn núi hùng vĩ giữa đại ngàn. Các tour du lịch sinh thái trên lòng hồ đã được hình thành từ lâu nhưng hồ thuỷ điện Na Hang - Lâm Bình vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của nó.

Khi thăm quan trải nghiệm hồ thuỷ điện Na Hang - Lâm Bình trên du thuyền, du khách sẽ được đến thăm quần thể sinh thái đa dạng, với những cánh rừng nguyên sinh, thưởng thức văn hoá ẩm thực của đồng bào các dân tộc nơi đây. Cũng trong tour thăm quan, các chương trình nghệ thuật mang đậm nét văn hoá của đất và người Na Hang sẽ được trình diễn.

Ông Nguyễn Hữu Thập, Ủy viên BCH Hiệp hội nhỏ và vừa Việt Nam (VNSME), Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang tặng lẵng hoa chúc mừng Công ty cổ phần Du lịch Na Hang.
Ông Nguyễn Hữu Thập, Ủy viên BCH Hiệp hội nhỏ và vừa Việt Nam (VNSME), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang tặng lẵng hoa chúc mừng Công ty cổ phần Du lịch Na Hang.

Du thuyền Phượng Hoàng được doanh nghiệp thiết kế và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao. Tổng mức đầu tư trên 2 triệu USD (tương đương gần 50 tỷ VNĐ), do Công ty cổ phần Du lịch Na Hang – thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư. Du thuyền có sức chứa 96 du khách và 20 thủy thủ đoàn và tiếp viên phục vụ.

Du thuyền cao cấp Phượng Hoàng được Công ty cổ phần Du lịch Na Hang đưa vào hoạt động khai thác đúng vào dịp lễ hội Hương sắc Na Hang năm 2024, sẽ là điểm nhấn, tạo bước đột phá về chất lượng dịch vụ du lịch cho huyện Na Hang nói riêng và du lịch Tuyên Quang nói chung, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.

Du thuyền cao cấp Phượng Hoàng phục vụ khách du lịch
Du thuyền cao cấp Phượng Hoàng phục vụ khách du lịch.

Danh thắng quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình; Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào và hơn 600 di tích lịch sử, văn hóa. Tuyên Quang đã và đang biến du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu phát triển kinh tế khi tuyến đường cao tốc hoàn thành kết nối Hà Nội – Lào Cai – Phú Thọ – Tuyên Quang và Hà Giang.

Bên cạnh đó, Tuyên Quang cũng quyết tâm từng bước xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp quy hoạch, đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách; đồng thời tăng cường thông tin quảng bá phát triển thương hiệu để ghi tên Tuyên Quang vào danh sách những địa danh du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Hạnh Nguyên