Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023

21:12 24/08/2023

Tại phiên chợ này, khách tham quan có cơ hội khám phá các sản phẩm làng nghề truyền thống và những sản phẩm đã được xếp hạng từ 3 đến 5 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Tiếp nối thành công của chuỗi các "Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền" đã được tổ chức tại nhiều địa phương khác trước đó, sáng 24/8, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lạng Sơn đã mang đến sự kiện "Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền" với chủ đề là "Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Lạng Sơn năm 2023".

Sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan với quy mô vượt trội, với hơn 80 gian hàng và diện tích khu trưng bày rộng lớn lên đến 1.000 m2. Đến từ nhiều tỉnh thành như Lạng Sơn, Hà Nội, Hưng Yên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Nông, Bình Thuận, Yên Bái... các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ nông dân đã cùng góp mặt để giới thiệu những sản phẩm nông đặc sản độc đáo của mình.

Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023
Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

Tại phiên chợ này, khách tham quan có cơ hội khám phá các sản phẩm làng nghề truyền thống và những sản phẩm đã được xếp hạng từ 3 đến 5 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Điều đặc biệt, nhiều sản phẩm nông đặc sản danh tiếng, liên quan đến các địa danh nổi tiếng, đã góp phần làm nên vẻ độc đáo của sự kiện này. Có thể kể đến như nhãn lồng Hưng Yên, hoa Hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn, thanh Long Bình Gia, trà diếp các Lụa Vỹ, hạt dẻ - Lạng Sơn; hành, tỏi Lý Sơn; trà Shan tuyết Hà Giang; trà hoa vàng Ba Chẽ Quảng Ninh...

Một điểm nổi bật tại sự kiện là khu vực gian hàng quảng bá đặc biệt, giới thiệu đến khách tham quan về na Chi Lăng - một loại trái cây đặc biệt của tỉnh Lạng Sơn, được trồng và sản xuất từ vách núi đá vôi. Na Chi Lăng là một trong những sản phẩm nông đặc sản nổi tiếng, đứng đầu trong thị trường trong nước và đã có bước chinh phục thị trường quốc tế như Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, sự kiện này là cơ hội để người tiêu dùng có thể tìm hiểu thêm, trải nghiệm và hiểu rõ hơn về các thương hiệu, sản phẩm nông đặc sản địa phương. Đặc biệt, nó cũng giúp người tiêu dùng có khả năng phân biệt được na Chi Lăng cùng với những sản phẩm tương tự trên thị trường.

Ngoài việc tổ chức các gian hàng truyền thống, để tăng cường khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng, sự kiện còn tận dụng khả năng của công nghệ bằng cách tổ chức hoạt động livestream bán nông đặc sản thông qua nền tảng TikTok và các mạng xã hội khác. Điều này sẽ giúp mang đến cho người tiêu dùng một phương thức mua sắm tiện lợi, cũng như tạo sự lan tỏa giá trị và cảm xúc khi họ được trải nghiệm những sản phẩm nông đặc sản địa phương, với đầy đủ thông tin về nguồn gốc sản xuất, độc đáo, và giá trị văn hóa của từng sản phẩm.

Sự kiện "Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền" sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 27/8 tại địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Đây là một cơ hội tốt để mọi người khám phá và trải nghiệm sự đa dạng của nông đặc sản và sản phẩm OCOP độc đáo từ tỉnh Lạng Sơn.

PV (t/h)